Tin mới

Phó Chủ tịch Hà Nội lý giải việc thăm các nạn nhân sốc ma tuý đêm nhạc hội

Thứ tư, 19/09/2018, 14:35 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Hà Nội cho biết việc các lãnh đạo TP đến bệnh viện là để động viên các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, giảm thiểu tối đa các ca tử vong mà các nạn nhân đều trong độ tuổi còn rất trẻ.

Phó Chủ tịch Hà Nội cho biết việc các lãnh đạo TP đến bệnh viện là để động viên các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, giảm thiểu tối đa các ca tử vong mà các nạn nhân đều trong độ tuổi còn rất trẻ.

Theo tin tức từ VOV, chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị do bị sốc ma túy sau khi dự mùa Thu ở Công viên nước Hồ Tây.

Việc này đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận, thậm chí có ý kiến cho rằng không cần thiết tới thăm khi các nạn nhân đều là những thanh niên sử dụng ma túy. Dư luận cho rằng thay vì tới "động viên" các thanh niên này thì tốt hơn là nên đến động viên, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy lớn trên đường Đê La Thành.

Liên quan đến các ý kiến trên, trao đổi với PV Trí thức trẻ vào sáng 19/9, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, sự cố xảy ra tại đêm nhạc hội mùa Thu được tổ chức ở Công viên nước Hồ Tây là đáng tiếc và rất nghiêm trọng, trong đó 7 người chết, 5 người nguy kịch phải nhập viện.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, sáng 17/9, lãnh đạo UBND TP Hà Nội họp chỉ đạo khắc phục sự cố, trong đó có giao cho lãnh đạo TP cùng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế đến bệnh viện thăm các nạn nhân, động viên các bác sĩ tích cực cứu chữa giảm thiểu các ca tử vong.

Phó Chủ tịch Hà Nội lý giải việc thăm các nạn nhân trong vụ 7 người chết ở đêm nhạc hội - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thăm bệnh nhân đang điều trị tại BV Bạch Mai. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Cũng theo thông tin trên Vietnamnet, ngành văn hóa tạm dừng những sự kiện nhạc hội tương tự đến khi làm rõ nguyên nhân, chỉ cho phép tổ chức sự kiện khi đảm bảo sự an toàn.

Ông Quý cho hay, nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm đến đâu thì sau khi công an làm rõ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng thông tin thêm, ông cùng cán bộ Sở Y tế và LĐTB&XH đến bệnh viện thăm các nạn nhân vào đầu giờ chiều ngày 17/9.

“Khi sự kiện Hồ Tây xảy ra, thì đầu giờ chiều ngày 17/9 chúng tôi đến bệnh viện. Còn đám cháy (gần bệnh viện Nhi trung ương) xảy ra vào chiều tối hôm đó”, Dân Trí dẫn lời ông Quý.

Theo ông, khi đám cháy xảy ra thì TP đã chỉ đạo quận Ba Đình và các ngành hỗ trợ tối đa các gia đình và các bệnh nhân bị ảnh hưởng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news