Tin mới

Phó chủ tịch Hậu Giang sử dụng xe Lexus biển xanh xin không tái cử

Thứ tư, 15/06/2016, 11:13 (GMT+7)

Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa có đơn xin không tái cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa có đơn xin không tái cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến, VnExpress đăng tải. Ngày 15/6, ông Trịnh Xuân Thanh- Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (nhiệm kỳ 2011-2016) cho biết, đã gửi đơn lên Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Hậu Giang xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo ông Thanh, lý do không tái cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang là để thanh thản, tránh mang tiếng cho mình. Theo ông Thanh, sau khi có chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, là một đảng viên, là một lãnh đạo tỉnh, ông tự nguyện xin không tái cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan chức năng.

Phó chủ tịch Hậu Giang sử dụng xe Lexus biển xanh xin không tái cử. Ảnh báo Hậu Giang

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Ca, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang đã xác nhận ông Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn xin không tái cử Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Hiện đơn của ông Thanh thường trực Tỉnh ủy và thường trực HĐND đã nhận được.

Theo nguồn tin này, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết, trong một năm qua giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ông Thanh cùng tập thể UBND tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, chưa phát hiện điều gì xấu. Tại đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020, ông Thanh được bầu vào Ban chấp hành đảng bộ tỉnh. Mới đây, ông Thanh được bầu làm đại biểu Quốc hội với số phiếu cao nhất trong 6 người trúng cử ở Hậu Giang.

Như tin tức đã đưa, thời gian vừa qua, nhiều tờ báo thông tin việc ông Trịnh Xuân Thanh- Phó Chủ tịch Hậu Giang sử dụng xe Lexus biển xanh, khiến dư luận xôn xao. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news