Tin mới

Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam: Những con nhặng làm hỏng cốc rượu mừng

Thứ hai, 29/01/2018, 09:13 (GMT+7)

Liên quan đến việc có sự xuất hiện của hình ảnh thiếu văn hóa trên chuyến bay của VietjetAir, nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã ví như một con nhặng bay vào cốc rượu mừng.\n 

Liên quan đến việc có sự xuất hiện của hình ảnh thiếu văn hóa trên chuyến bay của VietjetAir, nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã ví như một con nhặng bay vào cốc rượu mừng.

"Những con nhặng làm hỏng cốc rượu mừng" - Đó là nhận xét của Nhà Thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam về hình ảnh các cô gái ăn mặc gợi cảm (thật ra là sexy) trong chuyến bay đón đội tuyển U23 về nước hôm nay (28/1). Thật ra, Nhà văn Nguyễn Quang Thiều không ám chỉ các cô gái... Dưới đây chúng tôi xin trích nguyên văn bài viết của Nhà văn Nguyễn Quang Thiều để độc giả tiện theo dõi sự việc.

Hình ảnh Vietjet Air đưa người mẫu diện đồ phản cảm đón U23 Việt Nam.

"Cho dù U23 Việt Nam không đi tới được đích cuối cùng trong nghĩa hẹp của một giải đấu. Nhưng họ đã lên tới đỉnh của một ý nghĩa lớn lao.

Cả nước đang tràn ngập trong hạnh phúc và niềm vui trong sáng cho dù có một chút tiếc nuối. Nhưng chuyện đó chẳng có ý nghĩa gì nữa lúc này.

Sự chào đón những cầu thủ U23 Việt Nam trở về trong cách ví von của tôi giống như một cốc rượu mừng. Nhưng bỗng có một con nhặng bay vào cốc rượu mừng ấy. Đó là hình ảnh thiếu văn hóa trên chuyến bay của VJA (VietjetAir).

Hãng hàng không này đã dùng một hoặc có thể nhiều hơn những cô gái ăn mặc phản cảm để đón chào đội tuyển. Hóa ra, họ làm việc đó chỉ để quảng bá cái hãng hàng không đang mất uy tín trước khách hàng chứ chẳng vì lòng yêu mến U23 Việt Nam và vì một ý nghĩa sâu xa của chiến thắng này. Nhưng vì tăm tối mà họ đã hành động như vậy.

Lại Thanh Hương bị chê mặc phản cảm khi đón đoàn U23 Việt Nam.

Cô gái kia không có lỗi. Nhưng Hãng hàng không VJA (VietjetAir) đã biến cô thành một con nhặng để ném vào cốc rượu mừng trong sạch và ngọt ngào của những người hâm mộ.

Đất nước chúng ta còn biết bao khó khăn và thách thức. Sự vô văn hóa là một khó khăn mà có khi chúng ta phải mất cả trăm năm mới vượt qua được".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news