Tin mới

Phó Chủ tịch phường rủ vợ là BN 904 dự sinh nhật: Sẽ xử lý nghiêm theo quy định

Thứ năm, 20/08/2020, 10:21 (GMT+7)

Liên quan đến việc Phó chủ tịch UBND phường 5 (TP Đông Hà, Quảng Trị) ngang nhiên tổ chức sinh nhật trong khu cách ly, còn rủ vợ là bệnh nhân 904 sang chụp ảnh, sáng 20/8, Chủ tịch UBND TP Đông Hà cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý nghiêm theo quy định.

Theo tin tức trên Người lao động, sáng 20/8, ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP Đông Hà cho hay vụ việc ông H.V.C. (Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà) cùng 2 người con và người cháu sau khi ông này tổ chức sinh nhật trong khu cách ly và gọi vợ mình (là BN 904, được công bố mắc Covid-19 ngày 13/8) sang dự để chụp ảnh, ghi hình làm kỷ niệm khiến dư luận rất bức xúc.

Bữa sinh nhật của ông C. được chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội. Ảnh: FB

"UBND TP sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý nghiêm theo quy định sau khi ông C. hoàn thành thời gian cách ly", ông Tăng khẳng định và cho biết ông C. đã được yêu cầu phải cách ly lại 14 ngày tính từ thời gian tiếp xúc cuối với bệnh nhân (BN) 904 vào tối 16/8.

Còn lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết trong sáng nay sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với ông H.V.C. cùng 2 người con và người cháu ông này.

Trước đó, Trung tâm Y tế TP Đông Hà đã nhiều lần yêu cầu BN 904 thực hiện theo nội quy, quy chế dán ở phòng cách ly đặc biệt là tuyệt đối không được ra ngoài, không được mở cửa, trừ khi có nhân viên y tế tiếp cận.

Trung tâm y tế TP Đông Hà, Quảng Trị nơi ông C. và vợ đang bị cách ly. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo vị lãnh đạo này, thông thường khi nghe trường hợp dương tính là mọi người sợ lắm, người cách ly không dám ra khỏi phòng đâu. Nhưng trường hợp này họ cứ nhất quyết là họ không bị nhiễm. Họ bảo vô lý, làm sao họ nhiễm được. Chúng tôi đã giải thích đi, giải thích lại với bệnh nhân nhưng có vẻ họ không chịu hiểu hay sao ấy. Tôi sẽ yêu cầu nhân viên y tế giám sát chặt chẽ hơn.

Trước đó, theo tin tức từ Tuổi trẻ, ông H.V.C., Phó Chủ tịch UBND phường 5 (TP Đông Hà) là F1, được đưa vào khu cách ly của Trung tâm y tế TP Đông Hà từ ngày 6/8. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 15/8, có người quen biết sinh nhật ông C. nên mua bánh kem gửi vào khu cách ly.

Sau đó, ông C. gọi vợ là bệnh nhân 904 (đang bị cách ly đặc biệt tại khu cách ly này) qua để tổ chức sinh nhật.  Bữa tiệc còn có sự góp mặt của con gái của ông C. (cũng là F1). Cả gia đình chụp ảnh, ghi hình làm kỷ niệm. Bệnh nhân 904 sau đó lấy ít trái cây và về phòng ngồi ăn một mình.

Theo trình bày của ông C., vợ ông chỉ khi chụp ảnh lưu niệm với chồng và con thì mới tới gần, còn lại chủ động ngồi tránh xa và đeo khẩu trang. Con gái ông này sau đó đã lấy máy điện thoại của ông đăng các hình ảnh sinh nhật của cả gia đình trong khu cách ly lên Facebook.

Sau khi biết được sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã vào gặp ông C. và yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ bài trên facebook.

Bệnh nhân 904 nhiễm Covid-19 từng nằm viện và là F1 của các ca bệnh số 750, 833 và 861. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị có 7 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca tử vong; xác định có hơn 1.000 trường hợp F1 và 2121 F2 của những bệnh nhân này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news