Tin mới

Phó Chủ tịch tỉnh đi xe biển xanh không nằm trong quy hoạch luân chuyển

Thứ ba, 14/06/2016, 15:09 (GMT+7)

“Cán bộ luân chuyển phải nằm trong quy hoạch và phải được Ban Bí thư thông qua. Đối với việc luân chuyển của ông Trịnh Xuân Thanh không thuộc trường hợp này” - nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trần Lưu Hải cho biết.

“Cán bộ luân chuyển phải nằm trong quy hoạch và phải được Ban Bí thư thông qua. Đối với việc luân chuyển của ông Trịnh Xuân Thanh không thuộc trường hợp này” - nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trần Lưu Hải cho biết.

Tiền phong, Thanh niên, Tuổi trẻ, sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có chỉ đạo, các cơ quan Trung ương đã xác minh, làm rõ những vấn đề liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang.

Theo ông Trần Lưu Hải, nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong danh sách cán bộ được Bộ Chính trị luân chuyển, điều động về công tác tại các địa phương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy và Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố. 

"Việc luân chuyển của ông Trịnh Xuân Thanh  là do tỉnh Hậu Giang đề xuất với Bộ Công Thương. “Cái này do thỏa thuận giữa Bộ Công Thương và tỉnh” - ông Hải cho biết.

Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Vietnamnet

Theo tìm hiểu, không chỉ được luân chuyển về Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, tại cuộc bầu cử QH khoá XIV vừa qua, ông Trịnh Xuân Thanh còn trúng cử trở thành đại biểu Quốc hội. Điều này đặt ra câu hỏi về quy trình giới thiệu, hiệp thương để ông Trịnh Xuân Thanh ứng cử đại biểu Quốc hội.

Ngày 13/6, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có báo cáo gửi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Văn phòng T.Ư Đảng, Bộ Công an về những nội dung liên quan đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Báo cáo nêu khi ông Trịnh Xuân Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang công tác, Văn phòng UBND tỉnh không còn xe để bố trí đi công tác cơ sở nên ông Thanh đề xuất tự mượn một chiếc ô tô vào đi làm tạm. Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang xét thấy để tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển thuận tiện trong đi lại làm việc cũng có thể chấp nhận được. Còn việc cấp tạm biển số xanh 95A-0669, Tỉnh ủy Hậu Giang đã kiểm tra và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc làm trên là chưa đúng quy định.

Trước đó. chiều ngày 13/6, ông Nguyễn Quốc Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang khóa 8, cho biết đến giờ này T.Ư vẫn chưa có thông báo gì mới liên quan đến cá nhân Phó chủ tịch UBND Trịnh Xuân Thanh. 

Theo quy định hiện hành, UBND tỉnh chỉ được bầu 3 phó chủ tịch. Do ông Thanh là cán bộ luân chuyển từ Bộ Công thương về có thời hạn nên đợt này Hậu Giang được phép bầu 4 phó chủ tịch UBND tỉnh, tức vượt 1 phó chủ tịch. Khi nào T.Ư điều chuyển ông Xuân Thanh thì UBND tỉnh vẫn đảm bảo đủ số lượng phó chủ tịch phụ trách các lĩnh vực công tác. 

“Ông Trịnh Xuân Thanh hiện là tỉnh ủy viên, thuộc diện cán bộ T.Ư quản lý. Cho nên từ nay đến sáng 16.6, dù có bất cứ thông báo gì từ T.Ư liên quan đến cá nhân ông Thanh thì kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa 9 vẫn khai diễn bình thường” - ông Nguyễn Quốc Ca thông tin.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news