Tin mới

Vụ Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa sai phạm: "Đã như vậy thì cứ thế mà xử thôi"

Thứ ba, 19/12/2017, 14:46 (GMT+7)

Ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “Đã như thế thì cứ thế mà xử thôi, có gì đâu.

Ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “Đã như thế thì cứ thế mà xử thôi, có gì đâu.

Liên quan tới những sai phạm của Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa về việc bổ nhiệm thần tốc bà Vũ Quỳnh Anh, trao đổi trên Dân trí, ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, liên quan đến trường hợp ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương. Tuy nhiên, hiện nay, các quyết định cụ thể chưa có.

Ông Kỳ khẳng định: "Đã như thế thì cứ thế mà xử thôi, có gì đâu. Đằng nào cũng phải làm thôi, có trong quy định rồi, nhưng phải có thời gian chứ cách đây mới có một ngày”.

Ông Ngô Văn Tuấn. Ảnh Vnexpress

Trước đó, ngày 18/12, theo Thanh Niên, Tiền phong, Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã dừng phân công công tác đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, để chờ chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Trong lịch công tác của lãnh đạo UBND tỉnh trong tuần này (từ ngày 18 - 22/12), ông Tuấn không được phân công tham dự cuộc họp, sự kiện nào của tỉnh Thanh Hóa. Trước đó, ngày 17/12, dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Bí thư T.Ư Đảng đã họp và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Trong thời gian công tác, ông Tuấn đã cố ý làm trái các quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh năm 2011; ban hành quyết định thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng không đúng thẩm quyền nhằm ưu ái, nâng đỡ trong việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên lao động hợp đồng vào làm công chức chuyên môn.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Tuấn còn ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Căn cứ quyết định của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định cách chức tất cả chức vụ trong Đảng của ông Ngô Văn Tuấn.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news