Tin mới

Phó chủ tịch xã bị tố dùng bằng giả gây xôn xao ở Thanh Hóa

Thứ sáu, 21/04/2017, 09:10 (GMT+7)

Phó chủ tịch UBND xã Nga Tân, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) bị người dân tố dùng bằng THPT của người khác để thăng quan, tiến chức.

Phó chủ tịch UBND xã Nga Tân, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) bị người dân tố dùng bằng THPT của người khác để thăng quan, tiến chức. 

Vietnamnet đưa tin cho biết, theo phản ánh của người dân xã Nga Tân, ông Bùi Trọng Lĩnh (SN 1971) mới được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch xã khoảng 3 thang nay, mặc dù không thi đậu cấp 3 (THPT) nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp. 

Bằng tốt nghiệp PTTH của ông Lĩnh không có trong hệ thống lưu của Sở GD&ĐT Thanh Hoá. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, chia sẻ với báo giới, ông Lĩnh phủ nhận hoàn toàn thông tin phản ánh trên đồng thời cho biết mình học và thi, được cấp bằng. 

Theo ông Lĩnh, năm 1988 ông thi tốt nghiệp phổ thông, bị rớt nên năm sau (1989) thi lại và có bằng tốt nghiệp.

Theo hồ sơ ông Lĩnh cung cấp, bằng tốt nghiệp PTTH mang tên Bùi Trọng Lĩnh, sinh ngày 20/9/1971 tại xã Nga Bạch (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp PTTH, khóa thi năm 1989, vào sổ cấp bằng số 356 TNPTTH.

Công Lý cung cấp thêm tthông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết hồ sơ cấp bằng tốt nghiệp lưu tại Sở không có tên ông Bùi Trọng Lĩnh, sinh ngày 20/9/1971, xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn trong danh sách công nhận tốt nghiệp tại kỳ thi tốt nghiệp PTTH khóa ngày 6/6/1989, Hội đồng thi Ba Đình Nga Sơn.

Số bằng 356 TNPTTH ghi trên bằng cấp 3 của ông Lĩnh được cấp cho Mai Thị Khuyên, sinh ngày 3/3/1972, số báo danh 231, nơi sinh Nga Yên, Nga Sơn.

Chia sẻ trên Vietnamnet, ông Mai Văn Hải, Bí thư huyện ủy Nga Sơn cho biết sau khi tiếp nhận thông tin về bằng cấp của ông Lĩnh, nhận thấy có dấu hiệu vi phạm nên đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc xác minh. 

"Sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra, quan điểm của huyện sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, không bao che cho những việc làm sai trái", ông Hải khẳng định.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news