Tin mới

Phó chủ tịch xã ở Bắc Giang mất tích bí ẩn gần một tháng do nợ tiền dân

Thứ năm, 26/07/2018, 13:29 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND huyện Lục Nam cho biết, đã ký quyết định bãi nhiệm mọi chức vụ đối với một lãnh đạo xã Huyền Sơn, do không đến trụ sở làm việc gần một tháng.

Lãnh đạo UBND huyện Lục Nam cho biết, đã ký quyết định bãi nhiệm mọi chức vụ đối với một lãnh đạo xã Huyền Sơn, do không đến trụ sở làm việc gần một tháng.

Ngày 26/7, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, sau gần nửa tháng mất tích, ông Bùi Quang Vinh (Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn) đã quay về nhà.

Theo vị lãnh đạo này, ông Vinh về nhà được hai ngày nay, do là người của cấp ủy chính quyền nên lực lượng công an không can thiệp.

Liên quan đến trường hợp này, ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết, ông vừa ký quyết định hình thức kỷ luật nặng nhất là bãi nhiệm mọi chức vụ đối với ông Vinh.

"Việc miễn nhiệm này được thực hiện theo đúng quy trình, quy định. Hội đồng nhân dân xã phải tổ chức kì họp để miễn nhiệm. Hiện tại, chưa thể giao chức vụ cho ai, việc này liên quan đến công tác cán bộ. Trước mắt, Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn sẽ kiêm nhiệm vị trí này", ông Hợp thông tin.

Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho hay, bước đầu xác định nguyên nhân mất tích của ông Vinh là do nợ nần.

Theo một nguồn tin riêng phóng viên nhận được, hiện ông Bùi Quang Vinh đang vay số tiền lên đến nhiều tỷ đồng của một số hộ dân sinh sống tại địa phương, nhưng mất khả năng chi trả.

Trước đó, ông Trần Quang Thu, Trưởng công an xã Huyền Sơn cho biết, ngày 28/6, ông Vinh vẫn đến cơ quan làm việc, hôm sau xã có buổi họp Nghị quyết Trung ương 7, ông Vinh không đến, vắng mặt từ đó đến nay.

"Trước khi mất tích, tôi không thấy ông Vinh có dấu hiệu gì bất thường", ông Thu nói.

Ông Vinh từng giữ chức Trưởng công an xã Huyền Sơn. Năm 2015, ông chuyển sang làm Phó chủ tịch xã.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news