Tin mới

Phó Chủ tịch xã xin nghỉ việc vì "nhận thấy không đủ năng lực"

Thứ năm, 16/11/2017, 15:07 (GMT+7)

Mặc dù được quy hoạch làm chủ tịch nhưng vụ phó chủ tịch xã ở Quảng Nam đã quyết định xin nghỉ việc do nhận thấy không đủ năng lực.

Mặc dù được quy hoạch làm chủ tịch nhưng vụ phó chủ tịch xã ở Quảng Nam đã quyết định xin nghỉ việc do nhận thấy không đủ năng lực. 

Người lao động cho hay ông Nguyễn Văn Khoa (51 tuổi) đã có đơn xin nghỉ việc khi đang là Phó chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) khiến không ít người ngỡ ngàng. 

Ông Khoa cho hay cuộc sống hiện tại của ông rất thoải mái. Ảnh: Người lao động

Theo chia sẻ của ông Khoa, sau khi làm trưởng thôn sau đó làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, tháng 8-2015, ông được HĐND xã Tam Anh Nam bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND xã. Ông Khoa cũng được đưa vào quy hoạch làm Chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam trong nhiệm kỳ sau.

Sau hơn một năm nắm cương vị phó chủ tịch xã, ông Khoa thấy công việc này không phù hợp với bản thân, nhiều công việc của nhiệm kỳ trước để lại và công việc hiện tại ở xã không giải quyết dứt điểm, bị tồn đọng nhiều nên tháng 12-2016, ông Khoa có đơn xin nghỉ việc.

Sau khi gửi đơn, ông Khoa đã được khá nhiều người trong xã động viên để tiếp quản công việc nên ông đã cố gắng làm việc. 

Đến tháng 5/2017, ông Khoa tiếp tục có đơn gửi đến các cơ quan chức năng của huyện với nguyện vọng xin nghỉ việc và được huyện đồng ý. 

"Tôi nhận thấy bản thân mình không đủ năng lực để giải quyết công việc nên xin nghỉ để nhường lại nhiệm vụ cho người có năng lực hơn. Mình làm không được mà tham quyền cố vị thì mọi việc sẽ tiếp tục bị đình trệ, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và lợi ích của người dân trong xã. Hơn nữa, những cán bộ trẻ, có tài năng, học hành sâu rộng hơn lại không có cơ hội được thể hiện"- ông Khoa tâm sự.

Cũng theo ông Khoa, việc xin nghỉ việc đối với ông là quyết định không hề dễ dàng. Ông đã viết đơn và trằn trọc suy nghĩ về vấn đề này nhiều đêm mới đưa ra quyết định nộp. 

"Xin nghỉ việc là quyết định chẳng hay ho gì, đó là một điều rất tồi tệ. Bản thân tôi luôn muốn làm tốt công việc nhưng khả năng của mình chỉ đến thế, mình nhận thấy không làm được thì phải xin nghỉ thôi" – ông Khoa chia sẻ.

Vị nguyên phó chủ tịch xã chia sẻ về cuộc sống của ông sau khi từ quan "khá thoải mái, nhẹ nhàng, không đau đầu và trằn trọc suy nghĩ mỗi đêm như trước đó". 
Hiện ông đang ở nhà làm ruộng, nuôi tôm. 

Ông Nguyễn Văn Mau, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, cho biết khi nghe thông tin ông Khoa xin nghỉ việc, huyện đã cử người lên gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của ông Khoa và khuyên tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, ông Khoa một mực xin nghỉ nên huyện tôn trọng quyết định của vị phó chủ tịch xã này.

Ông Mau đánh giá ông Khoa là cán bộ có năng lực, liêm khiết, rất tâm huyết với công việc và khẳng định ông Khoa xin nghỉ chỉ vì lý do cá nhân chứ không hề có bất kỳ khuyết điểm, sai phạm gì.

Trước đó, Tiền Phong cũng đã đưa tin về vụ việc chủ tịch xã 2 lần viết đơn xin nghỉ việc vì không đủ năng lực. 

Cụ thể, ngày 24/4, ông Phạm Văn Đốc, Bí thư Huyện ủy Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, xác nhận thông tin ông Huỳnh Nhuận, Chủ tịch UBND xã Tiên Cẩm (huyện Tiên Phước) lại vừa có đơn xin nghỉ việc, lý do xin nghỉ là “không đủ năng lực”. 

Trước đó ngày 26/12/2016, ông Huỳnh Nhuận đã có đơn xin nghỉ việc, tuy nhiên, sau khi Huyện ủy Tiên Phước cử người xuống làm việc và động viên, ông Nhuận đã rút đơn và đi làm trở lại. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news