Tin mới

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm mang đậm sắc màu văn hóa dân gian

Thứ sáu, 02/09/2016, 07:30 (GMT+7)

19h ngày 1/9, Hà Nội bắt đầu thí điểm tuyến phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật cũng như trò chơi mang đậm màu sắc văn hóa dân gian đã được người dân cũng như nhiều du khách thích thú tham gia.

Đúng 19h ngày 1/9, Hà Nội bắt đầu thí điểm tuyến phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm. Tại đây, nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật cũng như trò chơi mang đậm màu sắc văn hóa dân gian đã được người dân cũng như nhiều du khách thích thú tham gia.

[mecloud]NtuKMGz6v0[/mecloud]

Trò chơi nhảy dây được nhiều người thích thú tham gia.

Giữa cuộc sống hối hả của đô thị hiện đại, nhiều trò chơi dân gian như kéo co, nhảy dây, ô ăn quan..., tưởng chừng bị lãng quên thì nay được hồi sinh trên phố đi bộ. Không chỉ thu hút giới trẻ, nhiều du khách tây ba lô, cùng các chị các mẹ cũng nhiệt tình tham gia.

[mecloud]xBgUFBgSz5[/mecloud]

 

Tất cả đã tạo nên một không gian văn hóa đặc thù, một không gian sống động với ánh sáng và âm nhạc. Khác với vẻ trầm mặc hàng ngày, Hồ Hoàn Kiếm nay bỗng sáng bừng sức sống, ngập tràn không khí lễ hội đường phố.

[mecloud]eK18aqaIO2[/mecloud]

 

2 bạn trẻ nhiệt tình giới thiệu trò chơi ô ăn quan cho 2 nữ du khách.

Các chị các mẹ được dịp sống lại tuổi thơ với trò ô ăn quan.

Thay vì chụp ảnh "tự sướng", 2 bạn trẻ này thích thú với trò chơi dân gian.
Các em nhỏ cũng có không gian riêng để trổ tài hội họa.
Không gian văn hóa câu lạc bộ xẩm Hà Thành.
Tiết mục lân sư rồng đường phố thu hút nhiều trẻ em.
Chương trình ca nhạc đặc sắc tại vườn hoa Lý Thái Tổ.
Một nghệ sĩ chơi vỹ cầm trước đền Ngọc Sơn.

Mặc dù mới chỉ là đêm đầu tiên, nhưng có thể nhận thấy nhiều tín hiệu tích cực từ không gian đi bộ trên 16 tuyến phố quanh Hồ Gươm, không chỉ góp phần làm cải thiện môi trường sống, tôn vinh di sản văn hóa, lịch sử, cuộc sống con người thủ đô, không gian đi bộ còn đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân và du khách trong ngoài nước.

[mecloud]SxDCGlapOF[/mecloud]

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: văn hóa dân gian