Tin mới

Phó GĐ Nhà hát kịch Việt Nam Anh Tú lên tiếng chuyện chèn ép vợ Xuân Bắc

Thứ ba, 12/09/2017, 22:10 (GMT+7)

"Tôi nghĩ Xuân Bắc thừa chín chắn để đánh giá mọi chuyện. Chuyện này cũng đơn giản ấy mà", NSND Anh Tú tâm sự.

"Tôi nghĩ Xuân Bắc thừa chín chắn để đánh giá mọi chuyện. Chuyện này cũng đơn giản ấy mà", NSND Anh Tú tâm sự.

Tối ngày 11/9, chị Nguyễn Hồng Nhung - giảng viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, vợ NSƯT bất ngờ livestream chia sẻ những bức xúc liên quan tới vấn đề tổ chức quản lý của nhà trường.

Trong những lời "tố cáo", chị Nhung nhắc đến sự việc bị NSND Anh Tú - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (nơi NSƯT Xuân Bắc cũng đang công tác cùng chức vụ) có hành động chèn ép khiến chị không được ngồi hội đồng chấm thi.

Cụ thể, chị Nhung kể rằng qua những tin nhắn với một cán bộ nhà trường, chị biết được việc NSND Anh Tú đã can thiệp vào việc sắp xếp, tổ chức hội đồng chấm thi. Khiến chị bị gạt ra khỏi danh sách một cách thiếu công bằng, minh bạch.

Chị Nhung bức xúc khóc nghẹn trong đoạn livestreams.

 
Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã liên hệ với NSND Anh Tú để tìm hiểu sự việc. NSND Anh Tú cho biết không sử dụng Facebook, nên không biết chị Hồng Nhung đã nói những gì. Tuy nhiên, anh có được nghe mọi người kể lại nên cũng nắm qua được vấn đề.

Theo lời của NSND Anh Tú thì đây chỉ là một chuyện hiểu lầm và không hề có chuyện anh chèn ép, gây khó dễ cho chị Nhung như lời cáo buộc.

"Tôi đoán bạn ấy (chị Nhung - pv) hiểu sang một chuyện khác. Tôi chỉ là một cộng tác viên được mời giảng dạy và chấm thi tại trường, tôi không quyết định được chuyện này. Việc thành lập Hội đồng chấm thi như thế nào là của Ban giám hiệu và Hiệu trưởng.

Tuy nhiên, tôi có lời khuyên với Ban giám hiệu là Trường Cao đẳng đó bây giờ thí sinh thi đầu vào ngày càng ít đi, tại nó toàn tuyển thẳng Đại học luôn, nên phải tận dụng mọi cơ hội khuếch trương hương hiệu, quảng bá hình ảnh của mình.

Tôi có khuyên Hiệu trưởng là chấm thi quốc gia thì nên mời những nghệ sĩ có danh hiệu nổi tiếng, là Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú. Ví dụ như NSND Hoàng Dũng, NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Trần Đức... Tôi khuyên như thế và cuối cùng họ nghe theo lời khuyên đó vậy thôi.

Tôi chỉ là một cộng tác viên. Tôi rảnh rỗi và tâm huyết với nghề, được nhà trường mời, nếu tham gia được thì tôi nhận, còn nếu bận quá thì tôi từ chối. Chỉ đơn giản vậy thôi, còn bạn hiểu sang những chuyện khác", NSND Anh Tú cho biết.

NSND Anh Tú khẳng định không có chuyện chèn ép vợ NS Xuân Bắc như lời tố cáo

Tuy nhiên, có một điều khiến NSND Anh Tú cảm thấy phải suy nghĩ, đó chính là từ sự việc không đáng có này đã xuất hiện những quan điểm sai lệch về hành động của anh, nhất là trong mối quan hệ với Xuân Bắc.

Đề cập tới chuyện này, NSND Anh Tú khẳng định: "Mối quan hệ của tôi với Bắc thì chẳng có chuyện gì cả. Tốt đẹp lắm. Tôi nghĩ Xuân Bắc thừa chín chắn để đánh giá mọi chuyện. Chuyện này cũng đơn giản ấy mà".

Còn về việc liệu có chủ động liên hệ với Xuân Bắc hay chị Hồng Nhung để tháo gỡ những hiểu lầm không đáng có này hay hay không, NSND Anh Tú cho biết: "Tôi có làm gì đâu mà phải làm những chuyện ấy. 

Mọi người đều phải chịu trách nhiệm với những cái của mình thôi. Tôi nghĩ trong chuyện này Nhà trường nên đứng ra vì Nhung là cán bộ của Nhà trường".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nsut anh tú