Tin mới

Phó giám đốc bắn 7 phát súng vào 2 showroom ôtô để... thử súng!?

Thứ năm, 25/02/2016, 14:37 (GMT+7)

Huy khai nhận dùng súng bắn vào hai showroom Hyundai để cho “bõ ghét” và tiện thể thử súng!?…

Huy khai nhận dùng súng bắn vào hai showroom Hyundai để cho “bõ ghét” và tiện thể thử súng!?…

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng 25/2, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) tiếp tục lấy lời khai của Trần Quốc Huy (28 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) để làm rõ việc người này dùng súng bắn vào 2 showroom ôtô trên địa bàn.

Lãnh đạo công an quận cho biết sự việc xảy ra lúc 3h ngày 19/2, thanh niên này dùng súng bắn vào 2 showroom của Công ty Cổ phần ôtô Việt Hàn ở đường Cách Mạng Tháng Tám và Phạm Hùng.

Tại hiện trường, nhiều tấm kính bị vỡ, vương vãi khắp nơi. Trong đó, showroom ở đường Cách Mạng Tháng Tám có 4 dấu vết do đạn bắn. Còn cửa hàng ở đường Phạm Hùng có 3 lỗ thủng trên các tấm kính.

Người thanh niên mở kính, ngoái đầu nhìn lại với vẻ thăm dò - Ảnh: Công an TP. HCM

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Xem lại hình ảnh từ camera của 2 showroom, lực lượng chức năng thấy có một chiếc ôtô 4 chỗ rời khỏi hiện trường sau vụ nổ súng 10 phút.

Tuy nhiên, do trời tối nên camera chỉ ghi lại được hình ảnh chiếc xe hiệu Hyundai i10 chứ không thấy biển số và người điều khiển. Nhiều chiến sĩ được lệnh vào Quảng Nam để xác minh. Một mũi trinh sát khác cũng chốt chặn ở gần hầm Hải Vân để đề phòng người gây án trốn chạy ra phía Bắc.

Ngày 20/10, tại Trạm thu phí xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), cảnh sát phát hiện có chiếc xe dòng i10 4 chỗ mang biển số 43A - 09765 có dấu hiệu nghi vấn. Chiều cùng ngày, công an đã đến nhà riêng của chủ phương tiện và phát hiện trong xe có một khẩu súng và hộp đạn bi gồm 234 viên.

Ngay lập tức, chiếc xe và khẩu súng này được xác định là của Trần Quốc Huy.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân dẫn lời khai của Huy tại cơ quan điều tra cho biết: Hiện là Phó giám đốc Công ty Gia Hưng Thịnh, chuyên kinh doanh mặt hàng gỗ. Do “tính chất công việc” và nhiều lần bị lâm tặc xin đểu tại địa bàn Tây Nguyên nên nảy ý định mua súng về để phòng thân.

Kính của showroom bị Huy bắn vỡ - Ảnh: Dân Trí

Y lên mạng đặt mua khẩu súng hơi bắn đạn bi sắt (trông như súng thật) với giá gần 5 triệu và hai băng đạn bi 34 viên cùng hộp đạn bi 234 viên, và nhiều bình ga CO2 loại nhỏ dùng để lắp vào tạo lực hơi.

Sau khi thỏa thuận mua súng tại TP. Hồ Chí Minh, Huy nhờ người bạn gửi xe ra Đà Nẵng, còn y thì đi máy bay về nhà. Tuy nhiên, thay vì mua súng đạn để “phòng thân”, thì Huy lại dùng hàng nóng này nữa đêm bắn vào hai showroom Hyundai để cho “bõ ghét” và tiện thể thử súng!?…

Trao đổi trên báo Công an nhân dân, bà Trần Thị Như Quỳnh, Tổng giám đốc Cty ô tô Việt Hàn cho biết: Hoàn toàn không có chuyện công ty Việt Hàn “mâu thuẫn” hay làm ăn gian dối như Trần Quốc Huy khai với cơ quan điều tra.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news