Tin mới

Phó hiệu trưởng cắt nát 1,8 triệu đồng giữa cuộc họp

Thứ sáu, 21/02/2014, 20:17 (GMT+7)

Việc làm của ông Chung khiến các thầy cô trong trường cũng như dư luận địa phương bất bình.

Việc làm của ông Chung khiến các thầy cô trong trường cũng như dư luận địa phương bất bình.

 

Sau khi nhận từ thủ quỹ số tiền 1.886.000 đồng, ông Hoàng Văn Chung - Phó Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở (THCS) Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) bất ngờ dùng kéo cắt vụn toàn bộ số tiền trước sự ngỡ ngàng của gần 20 cán bộ, giáo viên ngay trong cuộc họp.

Phó Hiệu trưởng “chơi ngông”, cắt tiền trong cuộc họp

Theo phản ánh, ngày 29/9/2012, trường THCS Cẩm Vũ tổ chức cuộc họp nhằm triển khai công tác dạy thêm, học thêm của năm học 2012-2013 do ông Hoàng Văn Chung - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Vũ - làm chủ tọa. Trước cuộc họp này, ông Chung được thủ quỹ của nhà trường mời lên lĩnh tiền phần trăm chi cho quản lý trong công tác ôn thi của học sinh lớp 9 vào Trung học phổ thông hè năm 2012, ông Chung không lên nhận vì lý do việc quyết toán này không có mặt ông. Nhưng, sau khi trao đổi với Hiệu trưởng nhà trường là bà Nguyễn Thị Thu Hồng, ông Chung đã đồng ý nhận tiền thù lao.

Đến 14h45’ ngày 29/9/2012, trong cuộc họp triển khai công tác dạy thêm, học thêm, ông Chung đã yêu cầu thủ quỹ đến để chi trả cho ông số tiền 1.886.000 đồng, song khi vừa nhận tiền từ tay thủ qũy, ông Chung bất ngờ dùng kéo (chuẩn bị từ trước) cắt vụn toàn bộ số tiền trên ra từng mảnh nhỏ trước sự ngỡ ngàng của gần 20 cán bộ và giáo viên Trường THCS Cẩm Vũ. Sau khi dùng hết “quyền năng” của Phó Hiệu trưởng để cắt tiền bất chấp sự can ngăn của mọi người,  ông Chung tiếp tục điều hành cuộc họp...

Phó hiệu trưởng cắt nát 1,8 triệu đồng giữa cuộc họp


Bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Vũ trao đổi với PV.

Cần xử lý nghiêm

Trước thông tin trên, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Vũ - cho biết: “Việc thầy Chung cắt 1.886.000 đồng ra thành từng mảnh nhỏ trong cuộc họp trước tập thể cán bộ giáo viên trong trường là đúng sự thật. Tôi rất buồn và rất bất bình trước việc làm của đồng chí Phó Hiệu trưởng. Sau khi sự việc xảy ra, về phía nhà trường, chúng tôi đã  tiến hành họp phê bình đối với thầy Chung và cũng đã có báo cáo sự việc lên cấp trên”.

Sau khi xác minh, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng đã có văn bản kết luận nội dung tố cáo ông Hoàng Văn Chung cắt số tiền 1.886.000 đồng là đúng... Việc ông Chung hủy hoại tiền đã vi phạm Khoản 2 Điều 23 Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định: Cấm hủy hoại đồng tiền trái pháp luật; vi phạm Khoản 2 Điều 3 Quyết định số 130/2003/QĐ-TTg ngày 30/6/2003 của Thủ tướng Chính phủ quy định: Cấm hủy hoại tiền Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào...

Theo Báo Pháp luật Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phó hiệu trưởng