Tin mới

Phó hiệu trưởng tổ chức tiệc ma túy tại phòng làm việc: Phải cho ra khỏi ngành

Thứ hai, 21/09/2020, 08:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Phó hiệu trưởng tổ chức tiệc ma túy ngay tại phòng làm việc, ngày 20/9 cơ quan chức năng huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn cho biết vẫn đang điều tra, làm rõ.

Như tin đã đưa, đêm 17/9, Công an huyện Pác Nặm bắt quả tang ông Dương Xuân Kiểm (52 tuổi, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng) cùng 3 người khác đang sử dụng ma túy ngay tại phòng làm việc của mình tại trường.

Ngoài ông Kiểm còn có một người là giáo viên của trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng, 2 người khác đều trú trên địa bàn huyện Pác Nặm.

Phó Hiệu trưởng Kiểm tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Tại thời điểm kiểm tra, công an thu giữ 7 cục nhựa thuốc phiện,2 lọ đựng sái thuốc phiện, 1 bộ dụng cụ sử dụng thuốc phiện, 1 gậy điện, 4 điện thoại di động và hơn 400.000 đồng tiền mặt.

Tiến hành xét nghiệm, kết quả cho thấy cả 4 người nêu trên đều dương tính với chất ma túy.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 20/9, ông Sầm Văn Du, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn, cho biết đang chờ kết quả điều tra từ phía công an để có hướng giải quyết vụ việc.

Theo ông Du, nếu kết quả điều tra chứng minh phó hiệu trưởng có hành vi vi phạm, ông Kiểm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào các hành vi vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý thật nghiêm, bởi đây là biểu hiện của sự suy đồi đạo đức của người giáo viên. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, huyện Pác Nặm đã có chỉ đạo bố trí người thay thế ông Kiểm điều hành công việc tại trường.

Được biết, trước đó ông Kiểm đã từng được xem xét vào vị trí hiệu trưởng Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng nhưng quá trình xem xét, đánh giá để bình bầu thì ông Kiểm không đủ điều kiện.

Khi biết thông tin Phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và THCS xã An Thắng (Pác Nặm, Bắc Kạn) Dương Xuân Kiểm cùng một giáo viên trong trường bị bắt quả tang sử dụng thuốc phiện ngay tại phòng làm việc của ông Kiệm, PGS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết ông rất buồn.

Trao đổi với Zingnews.vnPGS Trần Xuân Nhĩ cho rằng, với trường hợp phó hiệu trưởng và một giáo viên trường Tiểu học và THCS xã An Thắng hút thuốc phiện tại nơi làm việc, TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng cần cho hai người này ra khỏi ngành.

"Thầy giáo như vậy sao dạy được học trò. Họ cần bị cho ra khỏi ngành, không thể đứng trong ngành giáo dục được. Tôi chắc chắn địa phương cũng không để họ tiếp tục công tác trong ngành", nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news