Tin mới

Phó phòng Cảnh sát kinh tế Sóc Trăng bị cách chức

Chủ nhật, 29/07/2018, 09:25 (GMT+7)

Sáng 28/7, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã cách chức hai cán bộ của Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) là thượng tá Trần Thanh Giảng (phó phòng) và trung tá Trương Minh Trí (đội trưởng).

Sáng 28/7, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đã cách chức hai cán bộ của Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) là thượng tá Trần Thanh Giảng (phó phòng) và trung tá Trương Minh Trí (đội trưởng).

Theo Tri thức trực tuyến, hai người này bị kỷ luật vì liên quan đến vụ hai cán bộ quản lý thị trường tỉnh này bị truy tố.

Liên quan vụ việc, nguyên Phó chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng Võ Minh Thiên cũng đã bị chuyển công tác sang đơn vị khác.

Theo hồ sơ tố tụng, Châu Hoài Phương (nguyên Chi cục phó Quản lý thị trường Sóc Trăng) là Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành (KTLN) do Sở Công Thương Sóc Trăng thành lập từ tháng 3.2016. Trần Thanh Giảng là Phó đoàn, Võ Minh Thiên là thành viên.

Trung tá Trương Minh Trí (áo xám) tại phiên tòa xét xử hai cán bộ quản lý thị trường ngày 26/7. (Ảnh: Zing.vn)

Theo Một Thế Giới, đoàn này lấy mẫu ba loại phân bón của một doanh nghiệp ở TX. Ngã Năm để gửi xét nghiệm. Sau 2 lần kiểm nghiệm mẫu phân bón, sản phẩm chưa đạt chỉ tiêu như ghi trên bao bì. Tuy nhiên, do doanh nghiệp có kiến nghị, đoàn KTLN thống nhất cho kiểm tra lại và kết quả đạt.

Theo Thông tư của Bộ Khoa học Công nghệ quy định không được thử nghiệm hàng hóa lần ba. Tuy nhiên, ông Phương đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để lấy mẫu phân bón đưa đi thử nghiệm lần 3 là sai. Còn Thanh (Kiểm soát viên của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng) giúp việc cho Phương, nên bị buộc tội với vai trò đồng phạm.

Trong cuộc họp, ông Trí dù không phải là thành viên của đoàn KTLN nhưng được ông Giảng phân công tham dự và ký tên vào biên bản nên bị “liên lụy”.

Sau 7 tháng bị tạm giam, tháng 1/2018, Phương và Thanh được tại ngoại. Cả hai làm đơn kêu oan, cho rằng họ không phạm tội như nội dung cáo trạng nêu.

Ngày 26/7, TAND TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Châu Hoài Phương (nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng) và Ung Văn Thanh (nguyên Kiểm soát viên của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng) bị cáo buộc về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Trong phần thủ tục khai mạc phiên xử, 2 bị cáo và các luật sư đề nghị HĐXX triệu tập Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng cùng các nhân chứng vắng mặt cùng tham dự phiên tòa. HĐXX sau đó hội ý và quyết định hoãn phiên tòa.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news