Tin mới

Phó thống đốc NHNN: không có chuyện Việt Nam sắp đổi tiền

Thứ năm, 01/12/2016, 09:09 (GMT+7)

Trao đổi trước tin đồn Việt Nam sắp đổi tiền, Phó Thống đốc NHNN đã khẳng định đó chỉ là thông tin bịa đặt, hoàn toàn không có thật.

Trao đổi trước tin đồn Việt Nam sắp đổi tiền, Phó Thống đốc NHNN đã khẳng định đó chỉ là thông tin bịa đặt, hoàn toàn không có thật.

Trao đổi trước tin đồn Việt Nam sắp đổi tiền, tại buổi họp Chính phủ chiều 29/11, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định thông tin đổi tiền là hoàn toàn thất thiệt, người dân cần cảnh giác trước những tin đồn sai lệch để không ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như an ninh tiền tệ quốc gia, theo VOV và báo Đầu tư.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khảng định Việt Nam sắp đổi tiền là thông tin bịa đặt. Ảnh: VOV

Cũng theo báo cáo của Chính phủ thì tình hình kinh tế-xã hội 11 tháng qua đều có những chuyển biến tích cực, cân đối về tiền tệ cơ bản ổn định; đúng định hướng. Bên cạnh đó, thị trường tiền tệ và các hoạt động của ngân hàng cũng diễn biến tích cực, chỉ tiêu tăng trưởng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô.

Riêng tăng trưởng tín dụng chỉ mới đạt 14,3%, chưa đạt kế hoạch tăng trưởng 18-20% đặt ra trước đó. Cụ thể, dư nợ tín dụng đạt khoảng 14,3% trong đó tăng trưởng tín dụng bằng VNĐ khoảng 15,28% và tăng trưởng tín dụng ngoại tệ đạt khoảng 2,8%.

Tuy nhiên, đại diện NHNN cho rằng mức tăng trưởng 14,03% hiện nay là hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu, hơn nữa đã bước vào thời điểm tháng cuối năm, đây là lúc tín dụng tăng rất nhanh. Vậy nên, việc tăng trưởng tín dụng từ 14% lên 18% chắc chắn có thể điều hành được.

Đại diện NHNN cho biết thêm, hiện nay NHNN tập trung dòng vốn chủ yếu vào 5 lĩnh vực ưu tiên mà Chính phủ đã chỉ đạo, đặc biệt là các gói tín dụng Chính sách hiện nay nhằm khắc phục khó khăn do thiên tai; môi trường, và tập trung vào một số lĩnh vực cần thiết nhằm tạo giá trị gia tăng; tăng trưởng kinh tế.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news