Tin mới

Phó Thủ tướng chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ 39 thi thể trên container

Thứ bảy, 02/11/2019, 14:21 (GMT+7)

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn, cảm thông sâu sắc đến các gia đình người Việt có nạn nhân thiệt mạng tại Anh.

Thông tin mới nhất trên báo Thanh NiênVietnamnet cho hay sáng nay ngày 2/11, trên trang Twitter cá nhân của mình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chia sẻ "Có công dân Việt Nam được cho nằm trong số 39 người di cư tử vong trong xe tải ở Essex. Với sự đau buồn sâu sắc nhất, tôi xin gửi lời chia buồn, lời cảm thông sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền của Anh trong vụ việc này".

Liên quan đến vụ việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho rằng đây là mộ thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng.

"Chúng tôi hết sức đau lòng và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này", bà Hằng cho biết.

Dòng chia buồn sâu sắc của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trên Twitter đến các gia đình có nạn nhân tại Anh. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, cảnh sát Essex đã bất ngờ đưa ra thông báo liên quan đến vụ việc phát hiện 39 thi thể trên container "Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam".

Thông cáo nêu rõ "Chúng tôi đang liên hệ với Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi cũng đã liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và ở Anh, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình cho một số nạn nhân có hành trình kết thúc trong bi kịch trên lãnh thổ của chúng tôi".

Theo đó, phía cảnh sát Anh cho hay hiện họ đang thu thập bằng chứng nên '"tại thời điểm này, chúng tôi không thể công bố danh tính của bất kỳ nạn nhân nào", nhưng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các tổ chức khác để xác định nạn nhân và hỗ trợ cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

Hiện trường nơi phát hiện chiếc xe container chở 39 thi thể người di cư tại Anh. Ảnh: AFP

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã chuyển kết quả nhận dạng nạn nhân từ cảnh sát Anh cho các cơ quan chức năng tại Việt Nam để kiểm tra chéo.

Việt Nam hy vọng phía Anh sẽ sớm hoàn tất điều tra sự việc và nghiêm trị những kẻ phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này.

Hiện Bộ Công an Việt Nam cùng các cơ quan cảnh sát tại Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân, nghi là người mang quốc tịch Việt Nam và sớm công bố thông tin.

Việt Nam cũng lên án mạnh mẽ những hành vi mua bán người, coi đây là tội phạm nghiêm trọng và phải bị trừng trị đích đáng.

Đồng thời, Việt Nam cũng kêu gọi các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news