Tin mới

Phó Thủ tướng: "Ông Ban Ki-moon đã đến thăm nhà thờ họ Phan Huy"

Thứ hai, 02/11/2015, 20:48 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã xác nhận thông tin Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã đến thăm, dâng hương tại nhà thờ dòng họ Phan Huy ở Hà Nội.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã xác nhận thông tin Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã đến thăm, dâng hương tại nhà thờ dòng họ Phan Huy ở Hà Nội.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, bên hành lang Quốc hội chiều ngày 2/11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cho biết, vào chiều ngày 23/5, sau khi Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc phát biểu tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, ông Ban Ki-moon có đến thăm và dâng hương tại nhà thờ họ Phan Huy ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội.

"Mọi thông tin về chuyến đi đúng như báo chí phản ánh", báo Pháp luật TP HCM dẫn lời Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh.

Phó Thủ tướng: "Ông Ban Ki-moon đã đến thăm nhà thờ họ Phan Huy". Ảnh PLO

Trước đó, báo chí đã đưa tin về chuyến thăm của ông Ban Ki-moon đến nhà thợ dòng họ Phan Huy. 

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ, ông Phan Huy Thanh (đời thứ 16 và là trưởng chi 2 của dòng họ Phan Huy), người trông coi nhà thờ họ Phan Huy cho biết, ông Ban Ki Moon đến thăm dòng họ vào ngày 23/5/2015. Ông Ban Ki-moon đã tới thăm và lưu lại tại nhà thờ khoảng 45 phút.

Tại chuyến thăm, ông Ban Ki-moon đã bắt tay từng người trong dòng họ và nói "cảm ơn" bằng tiếng Việt. Ngoài ra, ông Ban Ki-moon cũng để lại bút tích tại nhà thờ dòng họ Phan Huy.

Tôi rất xúc động khi viếng thăm và tỏ lòng thành kính sâu sắc trước ngôi nhà thờ Phan Huy Chú và các thành viên khác của dòng họ Phan.

Cảm ơn dòng họ đã giữ gìn và bảo quản nhà thờ dòng họ này. Là một người con của dòng họ Phan, giờ đây giữ chức Tổng Thư ký của Liên Hợp Quốc. Tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng làm theo những lời dạy của tổ tiên”, báo Người Lao Động dẫn lại bút tích của ông Ban Ki-moon.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news