Tin mới

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Thuê chuyên gia nước ngoài tìm nguyên nhân cá chết

Thứ bảy, 30/04/2016, 08:42 (GMT+7)

Trao đổi trong cuộc họp khẩn tại Hà Tĩnh vào tối ngày 29/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết: "Nếu chưa đủ khả năng thì thuê chuyên gia nước ngoài để có kết luận chính xác” hiện tượng cá chết bất thường.

Trao đổi trong cuộc họp khẩn tại Hà Tĩnh vào tối ngày 29/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết: "Nếu chưa đủ khả năng thì thuê chuyên gia nước ngoài để có kết luận chính xác” hiện tượng cá chết bất thường.

Chiều ngày 29/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra tình hình tại tỉnh Quảng Trị. Sau đó, tối ngày 29/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Bộ: Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học - công nghệ, Tài nguyên - môi trường, Công an, Văn phòng Chính phủ, và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về việc khắc phục hậu quả cá chết bất thường tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế.

Cuộc họp bắt đầu lúc 20h và kết thúc vào 22h45 cùng ngày. Nội dung cuộc họp xoay quanh vấn đề đang được dư luận quan tâm là làm thế nào để tìm ra nguyên nhân cá chết bất thường dọc các tình miền Trung thời gian qua.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ với ngư dân những khó khăn hiện tại. Ảnh Dân trí

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, phải xác định sớm nguyên nhân. Trách nhiệm này thuộc Bộ TNMT phối hợp với Bộ NN&PTNT.

Trong đó, Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để có kết luận về nguyên nhân cá chết trong thời gian sớm nhất, thuê thêm tư vấn nước ngoài có năng lực, kinh nghiệm để có kết luận độc lập, tìm rõ nguyên nhân: "Nếu chưa đủ khả năng thì thuê chuyên gia nước ngoài để có kết luận chính xác".

Tại buổi họp, Phó Thủ tướng kết luận: Đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng cá chết bất thường trên diện rộng. Chính vì thế, việc tập trung nghiên cứu nguyên nhân, khắc phục của các cơ quan chuyên môn rất bị động, lúng túng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tất cả các địa phương, đặc biệt là các tỉnh ven biển xảy ra hiện tượng cá chết bất thường tăng cường kiểm soát môi trường sản xuất.

Bên cạnh đó, sẽ thành lậpmột đường dây nóng, công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng ngay trong ngày 30-4-2016 để tập trung chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho ngư dân.

Q.H (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news