Tin mới

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đối thoại với cư dân Carina sau vụ cháy 13 người chết

Chủ nhật, 25/03/2018, 10:09 (GMT+7)

Đối thoại với người dân chung cư Carina Plaza, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị lãnh đạo TP, các cơ quan đoàn thể hỗ trợ tối đa cho người dân về chỗ ở, nước uống, chỗ ngủ, sinh hoạt và đặc biệt phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ.

Đối thoại với người dân chung cư Carina Plaza, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị lãnh đạo TP, các cơ quan đoàn thể hỗ trợ tối đa cho người dân về chỗ ở, nước uống, chỗ ngủ, sinh hoạt và đặc biệt phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đối thoại với cư dân vụ cháy 13 người chết. Ảnh: VNN

Khoảng 8h30 sáng nay, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã tới chung cư Carina Plaza (Q8, TP.HCM) trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ cháy, gặp gỡ đại diện chủ đầu tư, lãnh đạo TP.HCM và tiếp xúc với cư dân tại đây. 

Mở đầu buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia buồn với các cư dân thiệt hại trong vụ cháy. Đặc biệt, những gia đình có nạn nhân thiệt mạng.

Người dân phản ảnh với Phó thủ tướng về việc chủ đầu tư vô trách nhiệm khi bàn giao nhà ở cho dân, không hướng dẫn cho người dân sử dụng thiết bị PCCC. Đồng thời, nhiều cư dân cho biết, thang máy mất an toàn và từng xảy ra sự cố.

Đối thoại với người dân ông Bình đề nghị lãnh đạo TP, các cơ quan đoàn thể hỗ trợ tối đa cho người dân về chỗ ở, nước uống, chỗ ngủ, sinh hoạt và đặc biệt phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ.

"Mong bà con cố gắng chịu đựng, vượt qua nỗi đau này để sớm ổn định cuộc sống...Yêu cầu lãnh đạo TP chăm lo cho cư dân về kinh tế, sức khỏe, tinh thần. Cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, đảm bảo tuyệt đối an toàn để người dân yên tâm trở về sinh sống. Lãnh đạo TP, Trung ương, chủ đầu tư có trách nhiệm kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp tham gia vào giúp đỡ người dân", Phó thủ tướng nói

Bên cạnh đó, ông Bình yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Trước đó, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo UBND TP.HCM khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Đồng thời, Bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập phòng cháy, chữa cháy.

Đặc biệt, cần thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, đặc biệt là các khu chung cư cao tầng có đông dân cư sinh sống, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news