Tin mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Bảo đảm mọi điều kiện, hỗ trợ cho thí sinh"

Thứ tư, 21/06/2017, 22:32 (GMT+7)

Phó Thủ tướng đề nghị từng giám thị, từng điểm thi, hội đồng thi phải bảo đảm mọi điều kiện, hỗ trợ kịp thời, không để học sinh gặp trục trặc trong quá trình làm bài thi, để đạt được kết quả thi tốt nhất.

Phó Thủ tướng đề nghị từng giám thị, từng điểm thi, hội đồng thi phải bảo đảm mọi điều kiện, hỗ trợ kịp thời, không để học sinh gặp trục trặc trong quá trình làm bài thi, để đạt được kết quả thi tốt nhất. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra một điểm thi tại tỉnh Trà Vinh. Ảnh: VGP

Theo thông tin trên TTXVN, VietNamNet, ngày 21/6, các Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, các Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng và Bùi Văn Ga làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại các tỉnh Trà Vinh, Khánh Hòa và Phú Thọ.

Tại Trà Vinh, ông Nguyễn Thành Nguyện - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, tỉnh đã hoàn tất các công việc chuẩn bị cho kỳ thi. Theo đó, toàn tỉnh có 7.068 thí sinh đăng ký dự thi tại 26 điểm thi; trong đó, hệ THPT 5.449 thí sinh, hệ Giáo dục thường xuyên 1.075 thí sinh, số còn lại là thí sinh tự do xét tuyển Đại học – Cao đẳng và thí sinh tự do chưa tốt nghiệp Trung học phổ thông. Số cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi hơn 1.100 người. Công tác coi thi, việc sao in đề thi đều đảm bảo an toàn và bảo mật theo đúng quy định. 

Tại Phú Thọ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ Nguyễn Minh Tường cho biết, tham gia Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay, tỉnh có 12.357 thí sinh dự thi tại 38 điểm thi với 529 phòng thi, trên 1.000 cán bộ coi thi. 

Đến nay, Sở đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực để triển khai công tác in sao đề thi. Ban in sao đề thi có 22 thành viên bắt đầu làm việc từ ngày 10/6 và thực hiện cách ly ba vòng độc lập theo quy định của quy chế thi. 

Hội đồng thi đã rà soát kỹ điều kiện cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị của các điểm thi thuộc Hội đồng thi, nhất là các điểm thi ở vùng sâu, vùng xa, các điểm thi sát khu dân cư, cơ quan, nhà máy, công xưởng… có thể gây khó khăn cho công tác bảo vệ an ninh, trật tự của điểm thi. 

Tại những điểm thi này, Hội đồng thi đã bố trí đủ số lượng công an, đảm bảo xử lý một cách tốt nhất các tình huống bất thường.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của các địa phương và lưu ý các tỉnh cần chuẩn bị tốt các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông trong các ngày diễn ra kì thi, kiểm soát chặt tình trạng gian lận trong thi cử. Tỉnh cũng cần quan tâm hỗ trợ thí sinh tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Phó Thủ tướng đề nghị từng giám thị, từng điểm thi, hội đồng thi phải bảo đảm mọi điều kiện, hỗ trợ kịp thời, không để học sinh gặp trục trặc trong quá trình làm bài thi, để đạt được kết quả thi tốt nhất. 

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh tinh thần chung của Chính phủ là tổ chức một kỳ thi trung thực, an toàn, thuận tiện nhất cho thí sinh và gia đình, người dân, bớt nhiêu khê không cần thiết. Ông Đam chia sẻ cách đây 4-5 năm, mỗi khi đến kỳ thi là cả xã hội lại nóng lên. Trong khi kỳ thi tốt nghiệp THPT về cơ bản không tạo được sự tin tưởng cho xã hội, không đóng góp vào việc đánh giá một khâu quan trọng của chất lượng giáo dục thì ngược lại, thi tuyển sinh đại học, cao đẳng quá căng thẳng với cộng đồng, xã hội, tốn kém về tiền bạc, thời gian, tinh thần. 

Năm nay là năm thứ 3 tiếp tục đổi mới kỳ thi THPT quốc gia, ông Đam khẳng định những đổi mới nhằm tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh trong kỳ thi năm nay được thể hiện ở nhiều điểm như học sinh học ở đâu thi ở đấy. Các trường đại học là cơ quan phối hợp để bảo đảm kết quả khách quan, trung thực như mong đợi của xã hội, người dân. Việc chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm trong một phòng thi không thí sinh nào có đề giống nhau sẽ bảo đảm kỳ thi trung thực hơn, tránh học tủ, học lệch, thời gian thi ngắn hơn.

Những năm sau chúng ta sẽ tiếp tục có những vi chỉnh, để tiến tới kỳ thi thực sự trung thực, khoa học nhưng rất thuận tiện cho học sinh”.

Ông Đam cũng đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của các địa phương trong công tác chuẩn bị kỳ thi toàn diện, kỹ lưỡng ở mọi khâu. Các trường đại học tích cực, chủ động tham gia vào công tác phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Nhiều nơi điều kiện còn khó khăn, song để tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh, nhân dân thì các cán bộ giảng viên đại học vẫn nhận phần khó khăn, gian khổ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news