Tin mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Chúng tôi rất biết ơn các cầu thủ U23 Việt Nam”

Chủ nhật, 28/01/2018, 14:03 (GMT+7)

Trận đấu kết thúc, Phó thủ tướng đã đứng trên sân khấu hô tên từng cầu thủ và kết thúc bằng câu "Việt Nam vô địch".

Trận đấu kết thúc, Phó thủ tướng đã đứng trên sân khấu hô tên từng cầu thủ và kết thúc bằng câu "Việt Nam vô địch".

Đến sân vận động Mỹ Đình từ rất sớm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hòa vào hơn 40.000 người hâm hộ theo dõi các cầu thủ thi đấu từ đầu đến phút cuối.

Tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chúc mừng các cầu thủ đã mang đến cho chúng ta niềm vui, niềm tự hào, ý chí chiến thắng, vì một tương lai tốt đẹp hơn.

“Chúng tôi rất biết ơn các cầu thủ U23 Việt Nam là câu nói của Phó Thủ tướng Chính phủ.

Màn động viên tinh thần đầy cuồng nhiệt của Phó thủ tướng sau trận cầu. Ảnh: Ngọc Thành.

Trận đấu kết thúc, dù các chàng trai U23 lỡ cúp vàng vô địch, ông vẫn đứng trên sân khấu và hô vang tên từng cầu thủ. Phó thủ tướng kết thúc màn cổ động bằng câu "Việt Nam chiến thắng".

Vào tối 23/1 khi Việt Nam thắng Qatar, ông khiến nhiều cổ động viên bóng đá bất ngờ khi mặc áo đỏ, cầm cờ lớn, đi xe máy đến khu vực hồ Gươm chung vui cùng người hâm mộ. Phó thủ tướng đã đi bộ cùng đoàn diễu hành qua một số tuyến phố. Nhiều bạn trẻ nhận ra ông đã xin chụp hình kỷ niệm.

Là Phó thủ tướng phụ trách lĩnh vực giáo dục, văn hóa, thể thao, ông luôn mong muốn phát triển một nền bóng đá đẹp, trung thực, chính xác. Ông cho rằng điều này cần có lộ trình thực hiện, theo quy luật phát triển từ phong trào, tới bóng đá trẻ rồi đến chuyên nghiệp. Đào tạo cầu thủ phải về cả chiến thuật, chế độ tập luyện, đạo đức và văn hóa.

Chiều 27/1 trên sân Thường Châu (Trung Quốc), đội tuyển U23 Việt Nam đã về nhì sau Uzbekistan sau 120 phút thi đấu kiên cường trong tuyết rơi. Người hâm mộ cả nước không giấu được nỗi buồn nhưng vẫn xuống đường ăn mừng, hô vang hai tiếng Việt Nam sau trận cầu lịch sử.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news