Tin mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về 'nghĩa đồng bào' với Việt kiều hồi hương

Thứ tư, 18/03/2020, 18:45 (GMT+7)

Chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 sáng 18/3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có những chia sẻ với người Việt từ nước ngoài trở về.

Sáng 18/3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã có cuộc họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Trong cuộc họp này, Phó thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn bệnh xâm nhập vào Việt Nam thông qua các Chính sách về xuất nhập cảnh, trên tinh thần "mềm dẻo, hợp tác nhưng kiên quyết".

“Bài học lớn nhất trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua là dưới sự lãnh đạo của Đảng, tất cả lực lượng đã vào cuộc, hiệp đồng chặt chẽ. Đặc biệt là sự tham gia của người dân. Qua khó khăn càng thấy rõ sức mạnh của Nhân dân và của hệ thống chính trị. Chúng ta phải tiếp tục phát huy”, Phó thủ tướng nói.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp. Ảnh: VGP

Trong nước hiện vẫn còn hàng trăm nghìn người nước ngoài đã nhập cảnh chưa quá thời hạn 14 ngày, trong đó rất nhiều người đến từ các nước có dịch.

"Tất cả các đơn vị, lực lượng phải tiếp tục hiệp đồng từ con người, cơ chế, công nghệ để phát hiện nhanh nhất người bệnh, những người tiếp xúc gần", Phó thủ tướng cho biết.

Ông cũng đề nghị tất cả mọi người, dù là người nước ngoài, cần tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn của Bộ Y tế. "Chúng ta phải kiểm soát được người nhập cảnh bằng chính sách quản lý thị thực, đồng thời tiếp cận, cách ly tất cả những người có nguy cơ lây nhiễm đã nhập cảnh", Phó thủ tướng yêu cầu.

Phó Thủ tướng chỉ đạo tăng cường truyền thông qua tất cả các kênh để hướng dẫn, đề nghị người Việt Nam đang học tập, lao động ở nước ngoài tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của nước sở tại.

"Những trường hợp người Việt Nam ở nước ngoài thực sự cần thiết phải về nước, thì dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước luôn nỗ lực hết sức thực hiện các biện pháp cần thiết, để lo cho bà con một cách tốt nhất có thể. Đấy là nghĩa đồng bào".

Vì vậy, dù sẽ có những bất tiện như các thủ tục sân bay, điều kiện nơi cách ly, nhưng Phó Thủ tướng mong mọi người nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, hợp tác, chia sẻ. Sự hợp tác chia sẻ của những người được cách ly và của cả cộng đồng chính là sự động viên quý báu nhất cho tất cả các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Ảnh: Internet

Trong công tác điều trị, phải làm mạnh hơn nữa, tăng cường tập huấn đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên cho các bệnh viện, đặc biệt là đúc kết kinh nghiệm qua các đợt điều trị chống các bệnh dịch SARS, dịch cúm H1N1 trước đây. Tinh thần là “hạn chế tử vong, vì không có gì quý hơn tính mạng”.

“Chúng ta làm hết sức vì sức khoẻ, vì tính mạng của người dân, vì sự bình yên của xã hội”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news