Tin mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Rút giấy phép bất cứ hiệu thuốc nào tăng giá khẩu trang'

Thứ bảy, 01/02/2020, 12:26 (GMT+7)

Theo chỉ thị của Phó Thủ tướng, bất cứ hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang, không cần thanh tra, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức.

Sáng 1/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) chủ trì "Hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh, thành phố và ban, ngành về thực hiện các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị sáng 1/2. Ảnh: VTC

Tại hội nghị, đại diện Bộ công thương đã báo cáo về tình hình sản xuất khẩu trang của các doanh nghiệp trong nước. Đồng thời, đại diện Bộ cũng nhắc đến việc một số cửa hàng y tế tăng giá bán khẩu trang. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngay lập tức ngắt lời và phản ứng gay gắt: "Thay mặt Thủ tướng, tôi chỉ đạo, không được phép tăng giá khẩu trang, phải giữ nguyên giá, yêu cầu rút giấy phép bất kể hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang".

“Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ cửa hiệu thuốc tăng giá bán, không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó. Đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới đang diễn biến phức tạp, khó lường và rất nhanh. Việt Nam đã chủ động đưa ra các biện pháp chống dịch sớm và cao hơn so với các nước trong khu vực. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh, nhưng Phó Thủ tướng nhấn mạnh vẫn không được chủ quan.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhắc lại chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ: “Đặt sức khỏe nhân dân lên trên hết dù phải hi sinh lợi ích kinh tế” "Phòng chống dịch với tinh thần bình tĩnh, vì đã nắm chắc thì tuyệt đối không hoang mang. Nêu cao yêu cầu trách nhiệm”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news