Tin mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Việt Nam cần nhiều người tài như Nguyễn Hà Đông

Thứ tư, 12/02/2014, 08:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi gặp gỡ với tác giả của\n“chú chim khó tính” Flappy Bird Nguyễn Hà Đông tại Hà Nội để động viên\nvà khuyến khích tác giả Hà Đông theo đuổi niềm đam mê này.>> Bài hát về Flappy Bird được chia sẻ với tốc độ chóng mặt>> Game ăn theo Flappy Bird "hốt bạc" tại Việt Nam

 


(Tinmoi.vn) Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi gặp gỡ với tác giả của “chú chim khó tính” Flappy Bird Nguyễn Hà Đông tại Hà Nội để động viên và khuyến khích tác giả Hà Đông theo đuổi niềm đam mê này.

Việt Nam cần nhiều người tài như Nguyễn Hà Đông

Flappy Bird đã được chú ý nhất thời gian qua

Sáng 11/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi gặp gỡ lập trình viên Nguyễn Hà Đông, tác giả trò chơi gây sốt Flappy Bird tại Hà Nội để động viên và khuyến khích tác Hà Đông theo đuổi niềm đam mê này.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng Nguyễn Hà Đông là một nhân tố mới cần cổ vũ và khuyến khích. Đồng thời khẳng định đất nước cần những người tài năng như Đông để đất nước thêm giàu mạnh.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phụ trách khối văn hoá xã hội, khoa học, giáo dục và đào tạo, ông có nhiều kiến thức và trải nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Phó Thủ tướng đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với tác giả Nguyễn Hà Đông và hy vọng cuộc gặp gỡ này sẽ giúp chàng trai tài năng này có thêm động lực để tiếp tục viết ra những trò chơi tạo ra tiếng vang lớn như với Flappy Bird.

Nguyễn Hà Đông tác giả của “chú chim khó tính” Flappy Bird đã được chú ý nhất trong 2 tuần qua. Nó đã đem lại cho tác giả Doanh thu quảng cáo khoảng 50.000 USD mỗi ngày. Tuy nhiên ngay sau đó Nguyễn Hà Đông đã gỡ bỏ trò chơi này tại các gian hàng.

Flappy Bird được đưa lên các gian hàng App Store và Google Play từ tháng 5/2013, tuy nhiên cho đến cuối tháng 1/2014 trò chơi này bắt đầu nổi tiếng khắp thế giới.

Tin tức trả lời phỏng vấn độc quyền tạp chí Forbes Nguyễn Hà Đông cho biết lý do mình gỡ bỏ trò chơi này vì Flappy Bird được thiết kế để chơi trong vài phút để giải trí. Nhưng có vẻ nó đang trở thành sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ nó đã trở thành một vấn đề và để giải quyết vấn đề đó, tốt nhất là hạ Flappy Bird xuống.

Tác giả của trò chơi này cho biết: Sau thành công của của Flappy Bird, tôi cảm thấy tự tin hơn, và tôi có quyền tự do làm những gì tôi muốn làm.

 

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Game mới của Nguyễn Hà Đông Swing Copters "ức chế" hơn Flappy Bird

(Tinmoi.vn) Nguyễn Hà Đông trở lại mang theo một game mới mang tên Swing Copters với ngôn ngữ thiết kế và gameplay đơn giản như Flappy Bird nhưng độ khó cao hơn.