Tin mới

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ nhân viên an ninh sân bay bị "cò" taxi đánh gãy răng

Thứ hai, 14/01/2019, 08:41 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những người hành hung nhân viên hàng không theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những người hành hung nhân viên hàng không theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ nhóm đối tượng "cò" taxi dù hành hung nhân viên an ninh hàng không Cảng sân bay quốc tế Nội Bài, chiều 13/1, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gửi Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND Thành phố Hà Nội.

Nhân viên an ninh bị hành hung.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những người hành hung nhân viên hàng không theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/1.

Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các địa phương, cơ quan hữu trách chấn chỉnh hoạt động đưa đón khách tại sân bay Nội Bài và các cảng hàng không trong cả nước, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hoạt động "cò mồi", "taxi dù" tại các cảng hàng không, giữ vững an ninh trật tự, an toàn hàng không.

Đồng thời, các cơ quan nói trên xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra tình trạng này.

Như tin đã đưa, khoảng 13h30 ngày 11/1, trong lúc đang làm nhiệm vụ duy trì an ninh trật tự tại khu vực sảnh E- Tầng 1- Nhà ga hành khách T1, anh Nguyễn Văn Điệp (nhân viên an ninh hàng không thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài), phát hiện Trần Thị Ly (trú tại Mai Đình, Sóc Sơn) vào chèo kéo mời 2 hành khách đi taxi trái quy định.

Thấy vậy, anh Điệp đến yêu cầu Lý di chuyển ra ngoài nhưng chị này không chấp hành và đi đến chỗ Hoàng Văn Trường (29 tuổi, bạn của Lý) đang đứng gần đó.

Khi thấy anh Điệp tiếp tục đi theo và yêu cầu cả 2 di chuyển ra khỏi bãi đỗ xe thì bất ngờ bị Trường và Lý chửi bới. Chưa dừng lại, Trường dùng tay không đấm vào đầu, mặt. Còn đối tượng Lý cũng xông vào dùng tay đánh, cào cấu vào mặt, vào cổ anh Điệp.

Phát hiện có lực lượng Công an của Đồn Công an Sân bay Quốc tế Nội Bài và An ninh hàng không đến hỗ trợ, thì đôi nam nữ mới bỏ đi.

Lý đi đến chỗ để xe máy của mình thì bị anh Điệp yêu cầu ở lại. Lý không chấp hành, dùng tay phải cầm chiếc khóa trên đánh vào miệng làm anh Điệp gãy 4 chiếc răng cửa.

Đúng lúc này, Công an Đồn Sân bay Quốc tế Nội Bài, cùng lực lượng An ninh hàng không Nội Bài có mặt, bắt giữ và áp giải Lý về trụ sở.

Nhận được tin báo, Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với VKSND huyện tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Trần Thị Lý và Hoàng Văn Trường.

Sau vụ việc, cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Lý, củng cố, hoàn thiện hồ sơ xem xét khởi tố đối tượng về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Đồng thời, tiếp tục truy bắt Cường để xử lý theo quy định.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news