Tin mới

Phó Tổng Giám đốc Cty Đường sắt HN xin lỗi sau phát ngôn "thô lỗ"

Thứ ba, 05/07/2016, 10:46 (GMT+7)

Sau những phát ngôn "không đúng chuẩn mực", Phó Tổng giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội gửi lời xin lỗi.

Sau những phát ngôn "không đúng chuẩn mực", Phó Tổng giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội gửi lời xin lỗi.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Tiền Phong, vào chiều ngày 4/7, ông Trần Anh Tú, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội đã đến trụ sở báo Tiền Phong chính thức xin lỗi bạn đọc, báo Tiền Phong về những phát ngôn "không đúng chuẩn mực" trước đó.

“Tôi thành thật xin lỗi vì những lời nói không đúng của mình đã gây ảnh hưởng đến cá nhân nhà báo, đến những người làm báo và gây ra những dư luận xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh cán bộ công chức Thủ đô. Cho phép tôi được gửi lời xin lỗi thành tâm nhất tới phóng viên Sỹ Lực, tới tập thể báo Tiền Phong và bạn đọc. 

Cầu vượt tại dự án buýt nhanh. Ảnh báo VnExpress

Những ngày qua, tôi thực sự day dứt, khổ tâm. Tôi nhận thức rất rõ rằng, sự việc vừa qua là một bài học sâu sắc mà tôi không được phép quên, trong việc ứng xử, trao đổi không chỉ ở góc độ công việc mà còn cả trong mọi mặt cuộc sống. Kính mong báo Tiền Phong tiếp nhận lời xin lỗi thành tâm nhất của cá nhân tôi. Rất mong được phóng viên Sỹ Lực, báo Tiền Phong và bạn đọc thứ lỗi, cảm thông và chia sẻ”, ông Tú xin lỗi báo Tiền Phong.

Theo ông Tú, do mới chuyển công tác và đã bàn giao công việc cho người khác, và khi nhận được cuộc gọi của PV phỏng vấn trong lúc đang có chuyện bối rối nên đã có những phát ngôn không đúng chuẩn mực.

Đại diện báo Tiền Phong đã chấp nhận lời xin lỗi của ông Tú. Theo báo Vietnamnet, Phó Tổng biên tập Phùng Công Sưởng cho hay: “Báo Tiền Phong chấp nhận lời xin lỗi; ghi nhận sự thành tâm trong lời xin lỗi của anh Tú. Hi vọng anh Tú coi sự việc vừa qua là bài học kinh nghiệm trong ứng xử không chỉ với báo Tiền Phong mà các cơ quan báo chí khác. Chúng tôi biết anh Tú ăn năn, dằn vặt sau khi phát ngôn nhưng trong công việc cần minh bạch, rõ ràng”.

Trước đó, vào ngày 29/6, báo Tiền Phong có đăng tải bài viết "Buýt nhanh nghìn tỷ nguy cơ “vỡ trận”: Sự thách thức của người có trách nhiệm". Theo nội dung bài viết này ông Tú đã có những phát ngôn "không đúng chuẩn mực" khi PV hỏi về những vấn đề liên quan đến dự án xe buýt nhanh của Hà Nội.

Khi PV báo Tiền Phong hỏi ông Tú về quan điểm của ông khi dự án buýt nhanh nghìn tỷ không có hiệu quả?. Ông Tú trả lời : "Không hiệu quả, không phải việc của chúng mày. Chúng mày làm báo không có chuyên môn. Chúng mày là cơ quan báo chí hay cơ quan thẩm định?"

Trước câu hỏi của PV: "Ít nhất chúng tôi thấy ngay khả năng ùn tắc, xe buýt nhanh có chạy được đâu?", ông Tú cũng trả lời rất "khó nghe": "Ùn tắc không phải việc của chúng mày. Chúng mày là cơ quan báo chứ có phải cơ quan thẩm định, không phải là cơ quan chuyên môn, chuyên ngành. Mày ăn nói lung tung".

Ngoài ra ông Tú còn trả lời PV báo Tiền Phong rằng :"Chúng mày mượn báo chí, hay lộng ngôn".

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news