Tin mới

Phó trưởng khoa bị cách chức vì “nói xấu” trường trên Facebook

Thứ ba, 01/12/2015, 10:40 (GMT+7)

Trường Đại học ​Kỹ thuật ​Công nghệ Cần Thơ đã họp bàn và xin ý kiến lãnh đạo để “xử lý kỷ luật” về việc ông Đăng - nguyên Phó trưởng khoa vì đưa thông tin lên Facebook vào ngày 21/11.

Trường Đại học ​Kỹ thuật ​Công nghệ Cần Thơ đã họp bàn và xin ý kiến lãnh đạo để “xử lý kỷ luật” về việc ông Đăng - nguyên Phó trưởng khoa vì đưa thông tin lên Facebook vào ngày 21/11.

Theo thông tin ông Doãn Minh Đăng - nguyên Phó trưởng khoa Điện - Điện tử - Viễn thông, kiêm nhiệm Trưởng bộ môn tự động hóa, Đại học ​Kỹ thuật ​Công nghệ Cần Thơ chia sẻ với báo chí và được ông công bố trên trang cá nhân của mình.

Thông tin được ông Đăng đăng tải trên Facebook đang bị nhà trường đề nghị kỷ luật.

Tháng 3/2015, ông tham dự ​hội nghị khoa học do Viện Toán học tổ chức tại Hà Nội. Dù đã xin phép trưởng khoa và gửi báo cáo xin đi hội nghị tự túc từ trước, nhưng cuối tháng 3, Ban giám hiệu yêu cầu ông phải có văn bản xác nhận của đơn vị tổ chức về thời gian thực tế của hội nghị.

Sự căng thẳng giữa lãnh đạo Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ và ông Đăng tiếp tục khi phía trường cho rằng, trong ​thư gửi đi xác nhận việc tham dự hội nghị, ông Đăng đã công khai biên bản giao ban nội bộ và có những câu chữ không tôn trọng nhà trường. Dựa vào thư này, lãnh đạo trường đã cách chức Phó trưởng khoa của ông.

Theo ông Đăng, những thông tin này đều thuộc diện công khai và không có bất cứ văn bản nào cho thấy việc đăng tải của ông là “vi phạm quy định”. 

Sau đó, ông Đăng viết trên Facebook diễn biến câu chuyện. Sau nhiều cuộc họp và không thống nhất được quan điểm, ông Đăng đã gửi đơn tố cáo đến lãnh đạo UBND TP Cần Thơ về một số hoạt động của trường mà ông cho rằng có dấu hiệu sai phạm.

Trên Zing đưa tin, Sáng 1/12, Sở Nội vụ TP Cần Thơ làm việc với lãnh đạo Đại học ​Kỹ thuật ​Công nghệ Cần Thơ về vụ giảng viên đưa thông tin nhà trường lên Facebook.

Trước đó, ông Đăng về công tác tại trường và giữ chức ​Phó trưởng khoa Điện - Điện tử - Viễn thông, kiêm nhiệm Trưởng bộ môn tự động hóa từ giữa năm 2014.

Ông bị cách chức và điều động sang làm nhân viên Phòng đào tạo từ tháng 11/2015.

Mới đây, vụ việc 3 cán bộ tại An Giang chê Chủ tịch tỉnh Vương Bình Thạnh “mặt kênh kiệu” trên Facebook đã bị xử phạt cảnh cáo về Đảng, xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì hành vi nói xấu người khác trên Facebook.

Sự việc này khiến dư luận xôn xao. Sở Thông tin truyền thông phải rút 2 quyết định xử phạt hành chính mức 5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thùy Trang, giáo viên Trường THPT Long Xuyên và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc - nhân viên Điện lực An Giang. Các hình thức kỷ luật về mặt Đảng, chính quyền những cán bộ “nói xấu” lãnh đạo tỉnh trên facebook cũng bị rút lại.

Ông Doãn Minh Đăng là người đầu tiên ở Cần Thơ giành Vòng nguyệt quế của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Là nhà sáng lập câu lạc bộ VN8​X dành cho các hoạt động của giới tri thức trẻ, nằm trong số những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt Pháp tại Đại học Bách Khoa TP HCM. Là cán bộ được cử đi du học đợt đầu tiên theo đề án Mekong 1000 của TP Cần Thơ. Sau khi du học tại Hà Lan, ông về công tác tại trường.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news