Tin mới

Phó tư lệnh Binh chủng Công binh thông tin vụ nổ ở Bắc Ninh

Thứ bảy, 06/01/2018, 10:13 (GMT+7)

"Chúng tôi khẳng định, nếu bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu vi phạm pháp luật thì sẽ phải chịu xử lý" - Đại tá Phạm Nguyên Hùng, Phó tư lệnh Binh chủng Công binh khẳng định.

"Chúng tôi khẳng định, nếu bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu vi phạm pháp luật thì sẽ phải chịu xử lý" - Đại tá Phạm Nguyên Hùng, Phó tư lệnh Binh chủng Công binh khẳng định.

Vietnamnet cho hay Thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố,  thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, đến ngày 5/1, các chiến sĩ thuộc Binh chủng Công binh cùng Tỉnh đội Bắc Ninh, Huyện đội Yên Phong đã thu gom được 6,7 tấn đầu đạn, mảnh kim loại sau vụ nổ kho phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, Bắc Ninh.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

''Về công tác quản lý, xử lý, chúng tôi cũng có những quy trình để quản lý, trong quá trình xử lý khá chặt chẽ có đủ các ban ngành theo dõi'' - lời Đại tá Hùng. 

Trả lời câu hỏi, với quy trình giám sát chặt như vậy ông có thể khẳng định là không thể có chuyện những vật liệu nổ của quân đội được bán ra ngoài không? - ông Hùng cho hay: Vấn đề này phải qua cơ quan điều tra thông tin thì chúng tôi mới có thể khẳng định chắc chắn đến đâu.

Trước đó, thông tin trên Trí thức trẻ cho hay,Bộ Quốc phòng, Cơ quan chức năng của Bộ đã tới Bắc Ninh, đến những đơn vị theo lời khai ban đầu của chủ kho phế liệu gây ra vụ nổ để xác minh.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng cho hay, sau khi sự cố nổ kho phế liệu tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) xảy ra, Bộ Tư lệnh Công binh đã thành lập đoàn công tác gồm các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ Tư lệnh đến hiện trường kiểm tra và làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh để xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ.

Đồng thời, sử dụng lực lượng công binh chuyên trách của Lữ đoàn 229, Tiểu đoàn Công binh Vật cản 93 và Trung tâm Công nghệ xử lý Bom mìn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh khắc phục sự cố, tiếp tục thu gom số vật liệu nổ còn vương vãi trên hiện trường, không để lây lan nổ dẫn đến hậu quả tiếp theo.Qua khảo sát, nắm tình hình các hộ dân xung quanh hiện trường được biết, trước khi xảy ra vụ nổ, tại sân chủ cơ sở phế liệu đã thu gom các loại đầu đạn xếp tạo thành khối và dùng muối rải lên để hủy với mục đích thu kim loại nhằm tái chế.

"Bước đầu đoàn công tác nhận định, vụ nổ do lượng đạn tập trung số lớn các loại đạn 23mm, 14,5mm, 12,7mm (trong đó chủ yếu là đạn 12,7mm), có thể lẫn đạn phốt pho gây cháy, kích nổ toàn bộ khối đạn", Bộ Quốc phòng thông tin.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news