Tin mới

Pho tượng cổ được gửi vào chùa sau khi được đám trẻ tìm thấy, người dân kéo đến xin ban phước

Thứ hai, 13/07/2020, 15:17 (GMT+7)

Một bức tượng bị gãy tay và chân được các em nhỏ đang tắm mưa ở gần ruộng lúa phát hiện ra. Sau đó, pho tượng được gửi vào chùa Bốn Mặt (Sóc Trăng), thu hút sự hiếu kỳ của người dân xung quanh.

Theo PLO Tuổi Trẻ, ngày 12/7, lãnh đạo huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã cử cán bộ đến chùa Bốn Mặt tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành để tìm hiểu về một pho tượng vừa được người dân tìm thấy.

>>> Xem thêm: Thi công xây dựng, nhóm công nhân tìm thấy mộ cổ tướng lĩnh 2.000 năm

Bức tượng được người dân tìm thấy ở gần ruộng lúa tại Sóc Trăng. Ảnh: PLO

Trước đó vào chiều 16/7, một đám trẻ đang tắm mưa đã phát hiện pho tượng này gầnl ò hỏa táng của chùa. Khu vực này gần lò hỏa táng của chùa Bốn Mặt và giáp ranh phần đất đang thực hiện dự án khu du lịch Giếng Tiên của nghệ sĩ Quyền Linh.

Sau đó, nhà chùa đã tiến hành vệ sinh và đưa tượng về khu vực thờ tự. Ảnh: Internet

Bức tượng được phát hiện trong tình trạng bị gãy tay, chân. Sau khi người dân đem tượng lên, chùa Bốn Mặt đã vệ sinh và đưa tượng vào khu vực thờ tự để người dân chiêm ngưỡng.

Qua quan sát, nhiều người ở địa phương đoán đây có thể là tượng Phật, tượng Thiên Vương hoặc tượng của một vị vua hay quan nào đó của người Khmer.

Bức tượng được làm bằng đá đen, nghi là bức tượng cổ và có thể là tượng thần Vishnu. Ảnh: VOV

>>> Xem thêm: Tìm thấy tượng Phật 1.300 tuổi rẽ nước 'thức dậy' sừng sững giữa lòng hồ

Ghi nhận tại chùa, bức tượng bằng đá, có màu đen, đã bị gãy tay và bị mất phần chân, phần đầu và phần thân tương đối nguyên vẹn, các nét hoa văn vẫn còn đậm nét theo lối kiến trúc cổ. Chiều dài tượng khoảng 1 mét, chiều ngang chừng nửa mét.

Theo trụ trì, bức tượng được phát hiện nghi là tượng thần Vishnu.

Ảnh: PLO

Sau khi bức tượng đưa vào chùa, hàng trăm người dân ở Sóc Trăng đã đến chùa Bốn Mặt để ngắm và chụp ảnh bức tượng. Nhiều người đã thắp hương, quỳ lạy để cầu xin bức tượng ban phước lành, thậm chí còn xin cả nắm đất nơi phát hiện ra bức tượng để về thờ cúng.

Nhiều người hiếu kỳ đã đến chiêm bái, cầu xin bức tượng ban phước lành. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ảnh: Tuổi Trẻ

Ảnh: Báo Đầu Tư

Ảnh: VOV

>>> Xem thêm: Dân mạng thích thú khi lần đầu chứng kiến hiện tượng thiên nhiên hiếm có

Phía nhà chùa cũng đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và ngành chức năng. Đồng thời địa phương cũng đã cử lực lượng đến giữ an ninh trật tự trong khuôn viên chùa.

Ngành chức năng địa phương cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc xuống tìm hiểu, nắm sự việc và sẽ có những đánh giá, nhận định trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news