Tin mới

Phổi của phi công người Anh hoạt động 30% sau 2 ngày giảm hỗ trợ từ ECMO

Thứ bảy, 23/05/2020, 10:52 (GMT+7)

Từ chỗ trước đây chỉ có 10% phổi có hoạt động, đến nay phần phổi có thể hoạt động được của phi công người Anh mắc Covid-19 đã lên 30%.

Theo NLĐ VTC News, ca bệnh nặng thứ 91 là nam phi công người Anh hiện đã được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đội ngũ y bác sĩ thực hiện chuyển viện cho phi công người Anh. Ảnh: VOV

Các y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ huy động toàn lực để cứu chữa cho bệnh nhân này, đến khi bệnh nhân có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về sức khỏe, nguồn tạng phù hợp thì sẽ được xem xét tiến hành ghép phổi.

Đến hôm nay, phổi của bệnh nhân 91 tốt hơn sau hai ngày giảm hỗ trợ từ ECMO để chuyển dần sang tự thở. Phần phổi có thể hoạt động được lên 30%, tăng hơn so với tuần trước.

Siêu âm cho thấy tim bệnh nhân co bóp tốt. Hình ảnh chụp phim X-quang phổi trái không còn tràn khí. Hai phổi tràn dịch ít, thể tích khí lưu thông cải thiện hơn.

Đây là ngày thứ 47 bệnh nhân can thiệp ECMO (hệ thống oxy hóa máu ngoài cơ thể), ngày thứ 29 thở máy qua mở nội khí quản. Bệnh nhân tiếp tục xét nghiệm Covid-19 âm tính, là lần thứ 7 âm tính liên tiếp kể từ ngày 7/5. Kết quả phân lập virus cũng cho âm tính.

Phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân 91 được Hội đồng chuyên môn cùng các chuyên gia hội chẩn nhiều lần và thống nhất chỉ định ghép phổi. Hiện các bác sĩ vẫn ưu tiên số 1 là tìm tạng hiến tặng từ người hiến đã chết não để tiến hành quy trình ghép phổi cho bệnh nhân khi đảm bảo các yêu cầu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news