Tin mới

Phổi nam phi công hồi phục gần 100% nhưng tâm lý không ổn định

Thứ tư, 01/07/2020, 20:21 (GMT+7)

Phổi của nam phi công mắc Covid-19 đã hồi phục gần 100% nhưng tâm lý không ổn định, thường hay buồn chán.

Theo Bộ Y tế, chiều 1/7, bệnh nhân 91, 43 tuổi, phi công Anh đang hồi phục rất tốt. Hiện tại, bệnh nhân tự thở khí phòng, cai máy thở 19 ngày, các chỉ số khác bình thường, giao tiếp tốt bằng lời nói. Ban đêm bệnh nhân ngủ tốt.

Đến hôm nay, bệnh nhân đã cai thở máy 19 ngày, trao đổi oxy ở phổi cải thiện hơn, thường xuyên ở mức 95-96% có lúc đạt 97%, X-quang phổi cải thiện. Trong khi thời điểm tháng 5, phổi bệnh nhân chỉ có 10% hoạt động.

Ảnh: BVCC

Sức cơ hai tay hai chân bệnh nhân đã bình thường, anh tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn. Các bác sĩ tăng cường phục hồi chức năng ngày hai lần, cho bệnh nhân tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế.

Tuy nhiên, theo Tiểu ban Điều trị, tâm lý bệnh nhân đôi khi không ổn định, buồn chán, có biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế. Cơ quan bảo hiểm của bệnh nhân đang tìm bác sĩ chuyên khoa tâm lý cho bệnh nhân.

Theo đề xuất của Đại sứ quán Anh, bệnh nhân có thể hồi hương trên chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh vào ngày 12/7 tới. Trước khi đồng ý cho bệnh nhân về nước, Tiểu ban điều trị sẽ cùng hội chẩn quốc gia lần 6 để đánh giá toàn diện sức khoẻ của nam phi công.

Đến nay, bệnh nhân phi công Anh, 43 tuổi, đã trải qua 105 ngày điều trị, là bệnh nhân nhiễm Covid-19 có thời gian điều trị dài nhất Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news