Tin mới

Phòng CSGT lên tiếng vụ “gạt tay” khiến người vi phạm chảy máu miệng

Thứ sáu, 12/05/2017, 08:36 (GMT+7)

Liên quan đến 1 clip tố CSGT đánh người vi phạm trên địa bàn TP. HCM, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP. HCM) xác nhận do người vi phạm đang lưu thông với tốc độ nhanh và khoảng cách giữa nam thanh niên với CSGT gần nhau nên cả 2 đều không kịp phản ứng.

Liên quan đến 1 clip tố CSGT đánh người vi phạm trên địa bàn TP. HCM, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP. HCM) xác nhận do người vi phạm đang lưu thông với tốc độ nhanh và khoảng cách giữa nam thanh niên với CSGT gần nhau nên cả 2 đều không kịp phản ứng.

Nam thanh niên vi phạm bị thương sau khi CSGT dừng xe. Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin trên Infonet, Trí thức trẻ, ngày 11/5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt PC67, Công an TP.HCM cho biết, đã có thông tin chính xác về việc một clip ghi nhận cảnh 1 nam thanh niên tố bị một cán bộ CSGT khi dừng xe kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đã có hành vi đánh vào mặt anh gây thương tích.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt PC67, TP.HCM cho biết, sự việc diễn ra từ 18h đến 22h ngày 4/5, Tổ chuyên đề xử lý vi phạm hành chính thuộc Đội CSGT An Lạc Phòng CSGT ĐB-ĐS do đồng Chí Trung tá Nguyễn Thành Nhân – Phó Đội trưởng làm tổ trưởng cùng các đồng chí Cần, Trung, Anh, Công, Bình và Trung úy Phan Thành Nghĩa thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Võ Văn Kiệt thuộc Phường 10, Quận 6.

Đến 19h, đồng chí Trung úy Hồ Văn Công phát hiện từ xa một thanh niên điều khiển xe mô tô không sử dụng đủ đèn chiếu sáng nên ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, do người vi phạm đang lưu thông với tốc độ nhanh và khoảng cách giữa nam thanh niên với đồng chí Công gần nhau nên cả 2 đều không kịp phản ứng dẫn đến việc cánh tay phải đồng chí Công va chạm vào mặt nam thanh niên làm anh này bị thương nhẹ, chảy máu ở môi trên.

Lúc này, người vi phạm do bị thương bất ngờ nên có phản ứng mạnh, cãi nhau to tiếng với với Tổ chuyên đề mà cụ thể là đồng chí Công. Lúc này đồng chí Trung tá Nguyển Thành Nhân – Tổ trưởng bước đến can ngăn vụ việc, yêu cầu người vi phạm và một số người dân tại hiện trường giữ bình tĩnh cũng như báo cho lực lượng Công an phường 10, Quận 6 đến hỗ trợ giải quyết trong khi các đồng chí trong tổ chuyên đề đều giữ im lặng và thái độ bĩnh tĩnh, đồng chí Công tạm thời tránh vào trong xe ô tô đặc chủng để tránh xung đột với người vi phạm diễn biến phức tạp hơn.

Khi Công an phường 10, Quận 6 đến hiện trường đã yêu cầu người vi phạm cùng đồng chí Công về trụ sở Công an phường để tiến hành giải quyết.

Tại trụ sở công an, qua xác minh được biết người vi phạm tên Phan Bá Vũ (SN 1989, thường trú tại Quận 6). Thời điểm vi phạm do gia đình anh Vũ đang có tang và anh này nóng lòng điều khiển xe về nhà nên mở không đủ đèn chiếu sáng và chạy xe nhanh dẫn đến va chạm cùng đồng chí Công dẫn đến việc anh Vũ bị thương nhẹ. Sau khi nghe Công an phường giải thích, anh Vũ cam kết sẽ không tái phạm.

Hiện, vụ việc được Công an phường 10 hoà giải xong. Được biết, anh Vũ là đối tượng trước đây có tiền sự về sử dụng ma túy đá.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news