Tin mới

Phòng dịch corona: Điện thoại chứa 'ổ vi khuẩn', đừng quên vệ sinh hàng ngày

Thứ hai, 17/02/2020, 15:34 (GMT+7)

Điện thoại di động là một trong số những đồ vật bẩn nhất và chứa cả "ổ bệnh". Nếu không vệ sinh hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể lây nhiễm virus corona qua vật dụng này.

Trong bối cảnh dịch bệnh virus corona đang diễn biến phức tạp, việc phòng tránh bệnh dịch là hết sức cần thiết. Khẩu trang và nước rửa tay là những vật dụng không thể thiếu của mỗi người để tránh sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên chúng ta vẫn quên đi chiếc điện thoại di động với một "ổ vi khuẩn" do tần suất sử dụng cao.

Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Y tế, Bộ Y tế Singapore, ông Kenneth Mak đưa ra khuyến cáo đặc biệt: "Để tránh lây nhiễm Covid-19, người dân nên đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh điện thoại di động".

Điện thoại có thể trở thành "ổ vi khuẩn" nếu không được vệ sinh thường xuyên. Ảnh: NBC

Trên thực tế, điện thoại di động là một trong những đồ vật bẩn nhất do tần suất sử dụng cao. Nhiều người có thói quen mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh, rồi lại đưa lên gần mắt, mũi, miệng để thực hiện cuộc gọi. Các nghiên cứu cho thấy trên điện thoại có nhiều vi trùng hơn cả bồn vệ sinh.

Sử dụng cồn để vệ sinh điện thoại

Chuyên gia về vi trùng Charles Gerba đề nghị pha dung dịch vệ sinh gồm 60% nước và 40% cồn sát khuẩn. Sau đó lau điện thoại với băng gạc, bông tăm hoặc bông tẩy trang hơi ẩm. Đây là cách hiệu quả nhất để làm sạch điện thoại. Lưu ý, không nên phun trực tiếp dung dịch cồn lên điện thoại hoặc sử dụng bông kháng khuẩn lau màn hình vì sẽ làm mất lớp chống nước và dầu.

Sử dụng khăn lau kháng khuẩn

Trong trường hợp không có dung dịch cồn, sử dụng vải microfiber để lau sạch phần vỏ ngoài của Smartphone cũng là một cách hữu hiệu, khi có khả năng loại bỏ đến 99% các loại vi khuẩn.

Lau điện thoại bằng vải microfiber là một biện pháp hiệu quả để vệ sinh điện thoại. Ảnh: Internet

Vải microfiber chính là loại vải mềm, được dùng làm khăn lau vệ sinh có sẵn trong hộp kính mắt, hoặc được tặng kèm khi mua các máy ảnh, ống kính máy ảnh.

Không nên sử dụng điện thoại tại nơi công cộng, phòng vệ sinh

Điện thoại chính là "mầm bệnh" khi chúng tiếp nhận virus corona lây lan từ môi trường ngoài. Vì vậy trong những nơi công cộng hoặc nhà vệ sinh, đừng nên sử dụng điện thoại để chúng không trở thành "vật lây nhiễm" sang người.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news