Tin mới

Phòng dịch Covid-19: Khi nào Hà Nội cho học sinh đi học trở lại?

Thứ năm, 20/02/2020, 09:24 (GMT+7)

Liên quan đến việc cho học sinh đi học lại hay tiếp tục nghỉ để phòng dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ quyết định vào chiều mai (21/2).

Theo tin tức trên Người lao động, PLO, chiều 19/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đôn đốc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến 15h chiều 19/2 trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Covid-19.

Ngày 21/2, UBND TP. Hà Nội sẽ chính thức đưa ra quyết định về việc có cho học sinh và sinh viên toàn thành phố có trở lại trường học hay không. Ảnh minh hoạ

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện thành phố đang giám sát 74 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus COVID-19 tại bệnh viện, trong đó 7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), 39 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc hay người đi/về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh. Đến thời điểm hiện tại, 74/74 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị, đại diện Cục Y tế dự phòng, sớm tổng hợp và phổ biến, cung cấp cho Hà Nội các phác đồ điều trị cho 16 trường hợp dương tính đối với Covid-19 tại Việt Nam.

Đồng thời, tổng hợp, cung cấp các biện pháp chữa của các nước để có thể ra biện pháp chữa chung cho Việt Nam.

Liên quan đến việc cho học sinh đi học lại hay tiếp tục nghỉ để phòng dịch Covid-19, ông Chung nêu rõ: "Chúng ta sẽ cập nhật mọi tình hình và trên cơ sở đó, sẽ quyết định vào phiên họp của Ban chỉ đạo vào chiều thứ 6 này (21/2)".

Tuy nhiên, Chủ tịch Chung yêu cầu, tất cả các biện pháp đã chỉ đạo trong vấn đề liên quan đến khử trùng, tiêu độc các cơ sở y tế, giáo dục phải thực hiện nghiêm túc nhưng trên tinh thần: "Chỉ khi nào người dân, bố mẹ các học sinh yên tâm hoàn toàn và chúng ta cảm thấy yên tâm hoàn toàn, đồng thời, đảm bảo sức khỏe cho mọi người dân, cũng như sức khỏe của các cháu thì chúng ta mới tiếp tục cho đến trường".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news