Tin mới

Phòng dịch Covid-19: Tổ công tác Bộ Y tế trực 24/24h ở 'tâm dịch' Vĩnh Phúc

Thứ năm, 13/02/2020, 08:30 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, bắt đầu từ hôm nay (13/2), 1 Tổ Công tác đặc biệt, 2 đội công tác thuộc Bộ Y tế sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc, trực ở đây 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc ổn định mới rút về.

Sáng 13/2, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, cho biết hiện đối với Vĩnh Phúc, ưu tiên nhất là phải làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch chống virus Corona mới (Covid-19) gây viêm phổi Vũ Hán.

Theo đó, đối với những xã có bệnh nhân, Ban chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo Vĩnh Phúc khoanh vùng tất cả địa phương, khu vực đó bằng các biện pháp như: Tất cả những đường vào, đường ra của các xã có bệnh nhân đó đều thành lập các trạm kiểm soát, kiểm dịch (gồm chính quyền, đoàn thể, công an, dân quân tự vệ và một số thành phần khác) để kiểm soát tất cả phương tiện ra vào; đảm bảo các phương tiện ra - vào phải phun thuốc khử trùng.

Con đường dẫn vào xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc những ngày này luôn có lực lượng an ninh chốt chặn 24/24h làm công tác đo thân nhiệt người ra vào, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách. Ảnh: TN

Chốt này hoạt động đảm bảo đến khi nào dịch bệnh được khống chế tại địa phương, xã đó.
"Ở các xã có dịch, người và phương tiện vẫn ra vào nhưng phải được kiểm soát bởi các chốt gác", Thứ trưởng thông tin.

Những người đi qua chốt kiểm tra dịch bệnh đều phải kiểm tra thân nhiệt. Thời gian hoạt động vất vả nhất của chốt thường vào lúc 6h30 sáng khi bà con ra đồng làm ruộng, công nhân bắt đầu đi làm tại khu công nghiệp Bình Xuyên gần đó. Ảnh: Zing.vn

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bình Xuyên cũng cho biết tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên thành lập 8 chốt kiểm soát; đồng thời, phun khử trùng, tiêu độc, huy động tối đa lực lượng, nhất là lực lượng y tế để kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Vĩnh Phúc sẽ áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định, khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên... Các nhiệm vụ này được Vĩnh Phúc thực hiện từ ngày 12/2.

Tính tới nay, Vĩnh Phúc đã ghi nhận 10 trong tổng số 15 ca dương tính với Covid-19, nhiều nhất tại Việt Nam. Trong đó, chỉ riêng tại xã Sơn Lôi, nơi đây ghi nhận tới 4 ca dương tính với loại virus này. Ảnh: DV

HĐND tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly và người tham gia trực chốt phục vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trước đó, ngày 12/2, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại quyết định của Thủ tướng về việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) trên địa bàn tỉnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news