Tin mới

Phòng dịch virus Corona: Đã có 55 tỉnh/thành cho học sinh nghỉ học

Thứ ba, 04/02/2020, 11:13 (GMT+7)

Tính đến 10h30 ngày 4/2, đã có 55 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD-ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Mới nhất là tỉnh Đắk Nông với thời gian nghỉ từ chiều 4/2 đến hết ngày 9/2.

Trong chiều 3/2, các tỉnh Yên Bái, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế bắt đầu cho học sinh nghỉ học. Như vậy, hiện đã có 53 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Phun dung dịch Cloramin B tại trường tiểu học Hoàng Diệu (Hà Nội) ngày 1/2. Ảnh: TT

Trước tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc các trường cho học sinh nghỉ học là rất cần thiết. Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT cho biết, việc tạm nghỉ học 1 tuần tạm thời chưa ảnh hưởng đến kế hoạch dạy học cho cả năm, do trong kế hoạch luôn có 2 tuần dự phòng cho toàn bộ các trường.

Tuy nhiên, trong trường hợp thời gian nghỉ học phải kéo dài hơn ở một số nơi, Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết về kế hoạch học bù; tổ chức học tăng cường 2 buổi/ngày để kịp đảm bảo nội dung chương trình dạy học.

Trước đó, ngày 2/2, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế trả lời đề nghị của Bộ GD-ĐT xin ý kiến cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch bệnh do virus Corona.

Văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, tiểu học, THCS và THPT tạm nghỉ học.

Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cụ thể đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news