Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội) khắc phục sai phạm, đảm bảo quyền lợi của bệnh nhân

Sau khi ĐS&PL Online đăng bài phản ánh về những sự việc liên quan đến phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội), các cơ quan có trách nhiệm đã tiến hành kiểm tra, qua đó nhắc nhở phòng khám cần chấn chỉnh một số điểm trong công tác khám chữa bệnh nơi đây. Phòng khám cũng đã cử đại diện làm việc với cơ quan báo chí trên tinh thần nghiêm túc tiếp thu những phản ánh báo nêu, tích cực khắc phục những mặt hạn chế, tiếp tục cải thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ nhằm chăm sóc người bệnh ngày một tốt hơn.

Tiếp nhận thông tin báo ĐS&PL đã nêu, ngay tuần đầu tháng 12, đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành làm việc với đại diện phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung để tìm hiểu vấn đề. Quá trình kiểm tra, đoàn đã thực hiện lấy mẫu nước tiểu và nước lã, thao tác quy trình giống nhau, sau đó lần lượt đưa từng mẫu vào máy xét nghiệm để kiểm tra đối chứng.

Hình ảnh Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội) khắc phục sai phạm, đảm bảo quyền lợi của bệnh nhân số 1

Kết quả kiểm tra cho thấy, công tác xét nghiệm tại phòng khám nằm trong phạm vi hoạt động chuyên môn đã được cấp phép, phòng khám cũng xuất trình đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động chuyên môn của mình. Kỹ thuật viên thực hiện kỹ thuật xét nghiệm tại đây có bằng cấp chuyên môn phù hợp với chuyên khoa xét nghiệm. Máy xét nghiệm sinh hóa nước tiểu URIT 180 có hoạt động bình thường đối với cả hai mẫu xét nghiệm đưa vào, đồng thời cho ra kết quả xét nghiệm là đúng, trong nước lã và nước tiểu đều có độ pH và tỷ trọng bằng nhau (thể hiện trên hai mẫu phiếu xét nghiệm).

Về việc ghi sai giới tính bệnh nhân trên phiếu, tại buổi làm việc giữa đại diện phòng khám và PV ĐS&PL Online, bà Mai Thị Thuần, quản lý phòng khám cho biết, sở dĩ có sự nhầm lẫn này là do khi đó số lượng bệnh nhân đến khám và thực hiện xét nghiệm tại phòng khám tăng đột biến (thời điểm đó phòng khám đang thực hiện chương trình khuyến mại với nội dung miễn phí một số mục khám và xét nghiệm). Vì thế dẫn tới việc nhân viên trực phụ trách vào sổ và in kết quả ra phiếu có sơ xuất, dẫn tới nhầm lẫn giới tính của bệnh nhân ghi trên văn bản. Phía phòng khám đã kiểm điểm, kỷ luật nghiêm túc đối với nhân viên này, đồng thời rà soát, kiểm tra lại các khâu liên quan đến thủ tục hành chính, giấy tờ, tiến hành áp dụng quy trình về mặt hành chính chặt chẽ hơn nhằm tránh các sai sót đáng tiếc có thể xảy ra sau này.

Hình ảnh Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội) khắc phục sai phạm, đảm bảo quyền lợi của bệnh nhân số 2

Về thông tin liên quan đến bác sỹ chưa đăng ký, bà Thuần giải thích, tại thời điểm đó phòng khám đang hoàn thiện hồ sơ, chưa kịp bổ sung các giấy tờ liên quan tới bác sỹ Minh trình lên cơ quan quản lý có thẩm quyền. Thêm vào đó, bác sỹ Minh cũng đang trong giai đoạn làm thử việc tại phòng khám trong một thời gian ngắn. Phòng khám đã kiểm điểm đối với bác sỹ Minh và bộ phận nhân sự, đồng thời qua đó rút kinh nghiệm để sau trường hợp này đảm bảo toàn bộ các bác sỹ khám chữa bệnh tại đây đều là các chuyên gia có bằng cấp và uy tín, đảm bảo đã thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký và được cơ quan quản lý cho phép hành nghề.

Tiếp nhận thông tin báo nêu, phòng khám đã tiến hành tìm hiểu về các trường hợp bệnh nhân không hài lòng khi đến khám chữa bệnh tại đây. Qua đó, đại diện phòng khám đã liên hệ với các bệnh nhân này để làm việc trên tinh thần thiện chí và vì quyền lợi khách hàng. Trong các cuộc tiếp xúc này, phía phòng khám đã nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của bệnh nhân, giải thích quy trình điều trị và mức giá, đồng thời giải quyết một số những khiếu nại, thắc mắc của bệnh nhân với phòng khám. Đại diện phòng khám cũng khẳng định, ngay lập tức sẽ có biện pháp khắc phục những bất cập trong công tác tư vấn ban đầu, để một số bệnh nhân khi đến khám không bị hiểu nhầm rằng phòng khám cố tình “tố thêm bệnh để thu tiền”.

Phòng khám 59 Khương Trung cũng cam kết thông tin bệnh nhân không được đưa sổ khám bệnh là không đầy đủ. Theo lý giải của đại diện phòng khám, lý do bác sỹ muốn giữ lại sổ khám chỉ là để làm bệnh án chi tiết và tiện theo dõi quá trình điều trị. Sau khi bệnh nhân ra viện, phòng khám sẽ có trách nhiệm trao trả lại đầy đủ các hồ sơ, bệnh án cần thiết cho bệnh nhân. Ngoài ra, các bước điều trị tại đây đều được tiến hành theo đúng quy định khám chữa bệnh và các loại thuốc chữa bệnh đều có nguồn gốc rõ ràng, được phép lưu hành. Các mức giá điều trị cũng được niêm yết công khai để bệnh nhân nắm được và quyết định.     

Hình ảnh Phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội) khắc phục sai phạm, đảm bảo quyền lợi của bệnh nhân số 3

Tại các buổi làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí và một số người bệnh từng có khúc mắc khi đến khám chữa bệnh, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe và luôn mong muốn được chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế để có hướng khắc phục, Ban giám đốc phòng khám đã giải thích rõ các quy trình hoạt động của đơn vị mình, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những phản ánh, đóng góp của khách hàng cũng như sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan quản lý để tiếp tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ, tránh để không gặp phải những bất đồng không đáng có với người bệnh. Qua đó, từng bước nâng cao uy tín và thương hiệu của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt trong lĩnh vực thế mạnh của mình là khám chữa nam khoa và phụ khoa.

Theo Tinmoi/Doisongphapluat