Tin mới

Bệnh nhi 13 tuổi tử vong sau khi tiêm: Tạm đình chỉ phòng khám

Thứ bảy, 07/01/2017, 16:25 (GMT+7)

Sau khi bệnh nhi 13 tuổi tử vong do tiêm thuốc tại phòng khám tư, Sở y tế TP.HCM đã tiến hành tạm dừng hoạt động của phòng khám này.

Sau khi bệnh nhi 13 tuổi tử vong do tiêm thuốc tại phòng khám tư, Sở y tế TP.HCM đã tiến hành tạm dừng hoạt động của phòng khám này.

Thông tin mới nhất trên báo Thanh niên cho biết, hôm nay 7/1 Sở y tế TP.HCM đã kiểm tra và tạm ngưng hoạt động của Phòng khám đa khoa Phúc An (thuộc công ty TNHH dịch vụ y tế Phúc An) sau khi một bệnh nhi tử vong vì tiêm thuốc tại đây.

Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động của phòng khám đa khoa Phúc An. Ảnh: Thanh niên

Cụ thể, phòng khám buộc ngừng hoạt động từ ngày 6 đến 13/1 để phòng quản lý dịch vụ y tế, sở y tế tiến hành tài kiểm tra, đánh giá các điều kiện hoạt động của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng nghiệp vụ y, sở y tế cũng họp hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân tử vong của bệnh nhi, xác định sai sót của phòng khám Phúc An trong sự việc này.

Trước đó, Dân tríTri thức trực tuyến đưa tin, bé Võ Thị Quỳnh Nh. (13 tuổi), tạm trú tại huyện Củ Chi, TP.HCM bị nổi mẩn ngứa ở hai đùi và sốt nhẹ nên gia đình đã đưa đến phòng khám Phúc An khám bệnh. Bác sỹ tại đây đã tiêm cho bé Nh một loại thuốc (chưa rõ tên). Tuy nhiên, sau khi tiêm bé Nh có biểu hiện mệt rồi lim dần, không có phản ứng.

Mặc dù đã được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 rồi chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy những bé Nh vẫn bị hôn mê sâu, các bác sỹ nỗ lực cứu chữa nhưng cháu đã tử vong vào sáng 5/1. Nguyên nhân xác định ban đầu là do choáng tim, viêm cơ tim. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news