Tin mới

Phong tỏa 2 khách sạn vì cô gái nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

Chủ nhật, 08/03/2020, 09:29 (GMT+7)

2 khách sạn Ninh Bình đã bị phong tỏa sau khi phát hiện đoàn khách nước ngoài đi cùng bệnh nhân Covid-19 thứ 17 lưu trú tại đây.

Ninh Bình khẩn trương thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức trên Người lao động, Thanh niên, Lao động, sáng 8/3, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, cho biết chính quyền địa phương cùng ngành Y tế Ninh Bình đã thực hiện việc phong tỏa Homestay Mr Loa - Tam Cốc và khách sạn Banana Tree (đều ở huyện Hoa Lư, Ninh Bình). Đây là nơi mà đoàn khách gồm 12 người quốc tịch Anh, đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân Covid-19 số 17 lưu trú. Ông Dương cho biết những khách này đã đến tỉnh Ninh Bình du lịch hôm 4/3.

Khi đến Ninh Bình, 8 trong số 12 người này đã di chuyển tiếp đến Cát Bà, Hải Phòng, 4 người còn lại ở tại khách sạn Banana Tree (2 người) và Homestay Mr Loa - Tam Cốc (2 người). 2 khách sạn bị phong tỏa có hơn 100 người bên trong, bao gồm cả 4 khách du lịch Anh.

Ông Vũ Mạnh Dương cho biết 4 khách du lịch Anh được cách ly và có nhân viên y tế theo dõi nghiêm ngặt. Hơn 100 người còn lại có sức khỏe bình thường, chưa phát hiện dấu hiệu bất thường.

Ninh Bình hiện đang có trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 18, là anh N.V.T (27 tuổi, quê ở huyện Vũ Thư, Thái Bình), du học sinh trở về từ Hàn Quốc. Kết quả xét nghiệm lần 1 của anh T. dương tính với Covid-19. Hiện anh đang được cách ly, theo dõi đặc biệt tại  Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news