Tin mới

Phong toả chung cư ở TP HCM vì BN92 tái dương tính Covid-19

Thứ năm, 30/04/2020, 17:35 (GMT+7)

Sau khi phát hiện một ca dương tính trở lại với Covid-19, TP HCM đã phong tỏa 1 lô chung cư tại đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 1).

Theo tin tức từ Vnexpress, sáng ngày 30/4, lực lượng công an, trật tự đô thị, dân phòng... phường Đa Kao, quận 1, chốt chặn lối đi giữa 2 block chung cư 1A-1B. Toàn bộ chung cư được các nhân viên y tế phun khử khuẩn.

Lãnh đạo UBND phường Đa Kao cho biết trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã xác định một ca tái dương tính Covid-19 sinh sống tại địa điểm này.

Lực lượng chức năng phong tỏa lối đi vào chung cư. Ảnh: VNE

Được biết, "bệnh nhân 92" - du học sinh 21 tuổi từ Pháp về, xuất viện ngày 14/4, sống ở block B2, có kết quả tái dương tính Covid-19. Do nam sinh từng 3 lần xuống mua thực phẩm ở siêu thị cách đó 100 mét nên 4 nhân viên ở đây cũng được giám sát, xét nghiệm.

Người dân tại lô chung cư B2 được lực lượng chức năng yêu cầu ở tại nhà theo thông báo. UBND phường Đa Kao cho hay thời gian cách ly, phong tỏa tòa chung cư phụ thuộc vào việc xác minh, xét nghiệm các ca tiếp xúc với bệnh nhân.

Liên quan đến việc này, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Phó chủ tịch UBND phường Đa Kao cho biết, UBND phường Đa Kao đã thông báo đến ban quản trị chung cư để truyền đạt lại cho người dân.

Người dân không nên hoang mang, lo lắng, UBND phường sẽ tiếp tục phối hợp với ban quản trị chung cư để đảm bảo công tác hậu cần cho người dân trong thời điểm này.

UBND phường Đa Kao cũng yêu cầu người dân tại toàn bộ tòa chung cư và tại tổ dân phố 100 (phường Đa Kao) chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, TP.HCM có 54 ca nhiễm Covid-19 được xác định. Trong đó ghi nhận 4 ca tái nhiễm sau khi điều trị khỏi, gồm: bệnh nhân 207, 151, 224 và 92. Tuy nhiên, đây là lần đầu một block chung cư bị phong toả vì ảnh hưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM Covid-19