Tin mới

Phong tỏa khách sạn Boutique Hội An, nơi ca Covid-19 thứ 33 lưu trú

Thứ ba, 10/03/2020, 21:17 (GMT+7)

Khách sạn Boutique Hội An, nơi ca nhiễm Covid-19 thứ 33 lưu trú sẽ bị phong tỏa. Toàn bộ khách, nhân viên, quản lý đều đã được cách ly.

Theo tin tức trên Người lao động, Vietnamnet, Báo Quảng Nam, khoảng 16 giờ chiều nay 10/3, khu khách sạn Boutique Hoi An Resort  (phường Cẩm An, TP.Hội An) được phong tỏa một phần. Đây là nơi lưu trú của ca Covid-19 thứ 33, là một bệnh nhân Anh, 58 tuổi. Ông này là hành khách trên chuyến bay VN0054 (bay cùng bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội) hôm 2/3. Bệnh nhân và vợ thuê phòng tại khách sạn Boutique. Người vợ có kết quả âm tính với Covid-19.

Khách sạn Boutique Hội An, nơi có ca nhiễm Covid-19 thứ 33 lưu trú. Ảnh: Vietnamnet

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP Hội An - tỉnh Quảng Nam, trong 38 trường hợp đầu tiên của Hội An được lấy mẫu đi xét nghiệm, có 37 trường hợp âm tính và đây là trường hợp duy nhất có kết quả nghi ngờ phải chuyển vào Viện Pasteur Nha Trang để kiểm định lần 2. Đến chiều 10/3 thì có kết quả chính thức là dương tính với Covid-19. Bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) điều trị.

Khách sạn Boutique còn có 4 du khách nước ngoài đang lưu trú. Nhóm 4 du khách này được chuyển cách ly tập trung tại nhà khách phân hiệu trường Nông dân. 13 người là quản lý và nhân viên khách sạn Boutique có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được chuyển lên khu cách ly tập trung tại cơ sở y tế khu Điện Nam - Điện Ngọc.

Sau đó, khu vực khách sạn Boutique đã được phong tỏa, khử trùng và đóng cửa cho đến khi có quyết định mới của Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news