Tin mới

Phong tỏa khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy, đưa 4 người đi cách ly

Thứ tư, 29/07/2020, 14:20 (GMT+7)

Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, khách sạn T.D2 (đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy) trên đường Nguyễn Chí Thanh, Q.11 (TP.HCM) bị phong tỏa, 4 nhân viên bị đưa đi cách ly.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online sáng 29/7, một khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 11) đã bị phong tỏa. Các lực lượng an ninh trật tự của quận 11 đang túc trực phía bên ngoài khách sạn.

Cùng ngày, đại diện Trung tâm y tế quận 11 (TP.HCM) cho biết đêm 28-7, lực lượng y tế của đơn vị đã đưa 4 người của khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy đi cách ly tập trung tại khu cách ly quận 11 và hơn 40 khách lưu trú cách ly tại khách sạn.

Khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy đã được khử trùng và bị phong tỏa. Ảnh TNO

Theo tin tức từ Thanh Niên, đã có 7 người được lấy mẫu xét nghiệm, gồm 5 nhân viên khách sạn T.D2, 2 khách lưu trú cùng phòng với người nghi nhiễm Covid-19.

Về ăn uống, cơ quan chức năng Q.11 phối hợp với khách sạn T.D2 cung cấp suất ăn cho khách lưu trú cách ly tại chỗ, đồng thời theo dõi sức khỏe. Các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự của Q.11 vẫn đang túc trực bên ngoài khách sạn T.D2.

Trước đó có một người nghi nhiễm Covid-19 lưu trú tại khách sạn T.D2 ngày 22/7, sau đó người này di chuyển qua một khách sạn khác trên địa bàn Q.10, TP.HCM. Hiện tại các cơ quan chức năng TP.HCM đang điều tra dịch tễ ca nghi nhiễm Covid-19 này.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống, dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo) thông báo, Việt Nam có 446 ca nhiễm Covid-19 trong đó các ca mắc mới trong cộng đồng đa phần đều ở Đà Nẵng và các bệnh viện tại địa phương này như  Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Giao thông vận tải (Đà Nẵng), Bệnh viện 199  - Bộ Công an, ....

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP HCM ban hành công văn khẩn gửi các sở, ngành, địa phương về tiếp tục thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác; tiếp tục quán triệt thực hiện kiên trì nguyên tắc chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; đặc biệt chú trọng khâu phát hiện; với phương châm phù hợp trong tình hình mới là “phòng dịch sớm - phát hiện kịp thời - cách ly triệt để”;  phát huy tinh thần" mỗi người dân là một chiến sĩ tham gia chống dịch", phải tự giác bảo vệ chính bản thân và gia đình trước nguy cơ dịch bệnh.

Công văn nhấn mạnh đến việc tăng cường giám sát, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp hoặc viêm phổi, các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng; lực lượng y tế triển khai quy trình xử lý chuẩn và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong thời gian tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news