Tin mới

Phong tỏa một khoa của BV Xanh Pôn vì một ca dương tính với Covid-19

Chủ nhật, 29/03/2020, 18:31 (GMT+7)

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 175 đã nhiều lần đến khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Xanh Pôn để chăm con nên toàn bộ khoa này đã bị phong tỏa.

Theo tin từ Người Lao Động ANTĐ, chiều ngày 29/3, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã có báo cáo gửi Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) về trường hợp bệnh nhân Covid-19 (BN 175 - nam, 57 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh – công ty cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai). đến thăm con đang điều trị tại bệnh viện này.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã phong tỏa khoa Chấn thương Chỉnh hình do liên quan đến một trường hợp dương tính với Covid-19. Ảnh minh họa

Ngày 19/3, con của BN 175 là P.T.D đã đến khám tại phòng khám chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình 126 – Bệnh viện Xanh Pôn khám. Tại đây, người con được chẩn đoán: đứt dây chằng chéo trước gối trái. Bệnh nhân D. về ngoại trú chờ mổ.

Ngày 25/3, bệnh nhân D. mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, sau đó về nằm điều trị tại phòng X3, khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Xanh Pôn. Mẹ và anh trai bệnh nhân D. chăm bệnh nhân. Đến 19h ngày 26/3, BN 175 vào thăm con trai.

Theo lời khai của bệnh nhân 175, trong thời gian tới thăm con trai, ông này có đeo khẩu trang, phòng X3 có con trai bệnh nhân và một bệnh nhân khác, tất cả đều đeo khẩu trang. Sau đó bệnh nhân 175 ra về.

Ngay sau khi BN 175 được xác định dương tính, vợ và con trai cũng đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm, cách ly.

Hiện tại, sức khỏe của cả 3 người hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Theo Bệnh viện Xanh Pôn, ngay trong đêm 28/3, bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội và lập tức phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân.

Mặt khác, bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân P.T.D gửi CDC Hà Nội và chuyển bệnh nhân này đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân D. trong Bệnh viện Xanh Pôn; tăng cường công tác tuyên truyền cũng như quán triệt đến toàn bộ nhân viên y tế để tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng…

Đến chiều 29/3, CDC Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân 175 tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Hiện tại, theo thông tin của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bệnh nhân P.T.D đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news