Tin mới

Phong tỏa một phần chợ Tam Kỳ vì một ca nghi nhiễm COVID-19

Chủ nhật, 09/08/2020, 11:32 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã phong tỏa, phun thuốc khử trùng ở Chợ Tam Kỳ phòng lây lan sau khi phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sống cùng mẹ ở gần chợ.

Theo ZingnewsNgười Lao Động, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, cho biết địa phương đã phong tỏa một phần Chợ Tam Kỳ (phường Phước Hòa) sau khi phát hiện có ca nghi mắc Covid-19.

Khu vực trước Chợ Tam Kỳ ở đường Phan Đình Phùng bị phong tỏa. Ảnh: Zing

"Chúng tôi chỉ tạm dừng một số quầy hàng ở đường Phan Đình Phùng và các quầy hàng bán đồ dùng không thiết yếu", ông Ảnh nói.

Trước đó vào sáng 9/8, trên địa bàn TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nghi nhiễm Covid-19. Đó là một học sinh 11 tuổi, ngụ phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ.

Theo khai báo của gia đình, cháu bé trên sinh sống cùng mẹ tại một khu trọ nằm trong kiệt ở đường Phan Đình Phùng, phường Phước Hòa – sát ngay chợ Tam Kỳ. Từ ngày 14 đến 24-7, sau khi được nghỉ hè, cháu ra Đà Nẵng ở chơi với ông nội. Khi cháu về TP Tam Kỳ, gia đình chủ động đi khai báo y tế và được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Ảnh: NLĐ

Được biết, mẹ cháu bé làm nghề buôn bán áo quần bằng xe đẩy. Kết quả xét nghiệm của người này âm tính với virus SARS-CoV-2. Gia đình cháu bé cũng ít tiếp xúc, quan hệ với hàng xóm xung quanh.

Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ, cho biết trường hợp nghi mắc Covid-19 đã được đưa đi cách ly tại thị xã Điện Bàn. Ngoài ra, người thân của trường hợp này cũng được cách ly tại Trung tâm y tế TP Tam Kỳ.

Lực lượng chức năng cũng đã diệt khuẩn, khử trùng khu vực nhà trọ cháu bé ở; truy lùng các trường hợp F1, F2 ngay trong đêm và đưa tất cả các trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung.

Khu vực nhà trọ cháu bé gần chợ Tam Kỳ. Ảnh: NLĐ

Tính đến 6h ngày 9/8, Việt Nam có tổng cộng 812 ca mắc Covid-19, trong đó có 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 355.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news