Tin mới

Phong toả toà nhà có 2 vợ chồng mắc Covid-19, cô gái khóc lóc định rời đi

Thứ hai, 30/03/2020, 16:02 (GMT+7)

Ngày 30/3, UBND xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội đã tiến hành phong toả tạm thời một toà chung cư ở KĐT Thanh Hà vì phát hiện có 2 vợ chồng nghi mắc Covid-19.

Trong thông báo khẩn của UBND xã Cự Khê nêu rõ, để phục vụ công tác điều tra dịch tễ phòng, chống Covid-19 UBND xã yêu cầu toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại toà nhà ở trong nhà và không di chuyển khỏi nơi cư trú.

Đến bạn chơi qua đêm, đến sáng nay thì toà nhà bị phong toả tạm thời cô gái muốn rời khỏi đây. Ảnh: TTT

Các cư dân phải khai báo chính xác, đầy đủ, trung thực thông tin, lịch trình di chuyển cũng như tiếp xúc với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, khi toà nhà HH01B đã được lực lượng chức năng phong toả tạm thời vào sáng 30/3. Đến trưa cùng ngày, bất ngờ 1 cô gái từ trong toà nhà ra rồi vội vã rời đi.

Toà nhà HH01B có gần 1000 nhân khẩu sinh sống đã được phong toả tạm thời và các cơ quan chuyên môn đang kiểm tra yếu tố dịch tễ của những người trong toà nhà. Ảnh: TTT

Rất may, lúc này lực lượng công an làm việc tại đây phát hiện kịp thời nên đã nhanh chóng giữ cô ta lại.

Sau đó, cô gái này liên tục khóc và đòi đi khỏi toà nhà. Lực lượng công an phải khuyên bảo rất lâu sau người này mới thay đổi ý định.

Cô gái định rời đi thì bị công an giữ lại. Ảnh: TTT

Trao đổi với công an, cô gái cho biết đến nhà bạn ở đây chơi vào tối qua đến sáng nay thì toà nhà bị phong toả tạm thời nên muốn rời khỏi đây.

Theo một vị lãnh đạo chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà cho biết, cô gái trên đến nhà bạn chơi ngày hôm qua (29/3), và nghỉ qua đêm tại đây. Tuy nhiên, đến sáng nay có lệnh phong toả toà nhà tạm thời nên sợ hãi, nghĩ mình bị cách ly thời gian dài nên đã khóc lóc muốn rời khỏi toà nhà.

Hiện những người hiện đang trong toà nhà phải được cách ly, theo dõi theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi họp giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cũng cho biết, có 2 vợ chồng dương tính với Covid-19 tại Khu đô thị Thanh Hà vào lúc 1 giờ sáng ngày 30/3.

Theo thông báo của CDC Hà Nội đó là trường hợp anh V.K.L. (sinh năm 1979), nhân viên xây dựng, trú tại phòng 1122 HH01B – Thanh Hà – Cự Khê, nơi làm việc tại số 2 – UBND phường Trúc Bạch. Trường hợp này có đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/3. Tình trạng hiện nay tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có ho, không sốt.

Vợ anh L. là chị L.T.T.N. (sinh năm 1980), nhân viên Cục Sở hữu trí tuệ, làm việc tại địa chỉ 386 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân. Trường hợp này có đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/3. Tình trạng hiện nay tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có ho, không sốt.

Qua điều tra dịch tế, anh L. làm xây dựng tại UBND phường Trúc Bạch, khi phường ghi nhận ca bệnh thì anh L. nghỉ làm về Thanh Hà ngày 7/3 và có biểu hiện ho, không sốt. Anh L. có ra BV 103 khám nhưng BV không khám mà hướng dẫn đến Trung tâm Nhiệt đới Bạch Mai.

Ngày 12/3, anh L. có ra Trung tâm Nhiệt đới Bạch Mai khám trước sau đó vợ anh L. là chị N. có biểu hiện sốt 38,6 độ nên cũng từ chỗ làm ra thẳng viện gặp anh L. và cùng khám. 2 vợ chồng anh L. không ăn uống gì tại căng tin mà mang nước ở nhà đi uống, khi đi khám cả 2 vợ chồng đều đeo khẩu trang. Khám xong lại về khu đô thị Thanh Hà tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Chị N. vẫn đi làm từ ngày 16 đến 26/3 tại Cục Sở hữu trí tuệ. Hàng ngày chị N. vẫn đi siêu thị tại tòa nhà đối diện, có đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với người xung quanh.

Ngày 28/3, CDC Hà Nội có báo Trung tâm y tế Thanh Oai lấy mẫu 2 trường hợp này. Sáng 29/3, Trung tâm y tế Thanh Oai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp này để chuyển CDC Hà Nội xét nghiệm. Tại thời điểm điều tra, anh L. có ho có sốt, chị N. sức khỏe bình thường.

Ngay sau khi nắm thông tin, BCĐ huyện đã tổ chức phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và toàn bộ hành lang, cầu thang máy, mặt sảnh tòa nhà. Đồng thời gọi xe 115 chuyển bệnh nhân đến BV Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 Đông Anh để điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news