Tin mới

Phong tỏa và cách ly ngôi nhà ở Văn Quán của du học sinh dương tính với Covid-19

Thứ bảy, 21/03/2020, 08:28 (GMT+7)

Sau khi trên địa bàn phường Phúc La (Hà Nội) có ca dương tính với Covid-19, chính quyền đã đến phong tỏa và cách ly ngôi nhà của bệnh nhân này.

Trao đổi với Dân Trí, một lãnh đạo UBND phường Phúc La (quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng trên địa bàn vừa tiến hành phong tỏa ngôi nhà của bệnh nhân nữ 25 tuổi, là du học sinh tại Anh.

Du học sinh này là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 88 tại Việt Nam và được Bộ Y tế công bố vào tối ngày 20/3.

BN88 là một nữ du học sinh trở về từ Anh vào ngày 12/3. Ảnh: Internet

Theo UBND phường, sau khi trở về từ sân bay Nội Bài trong ngày 12/3, bệnh nhân đã tự cách ly tại nhà và không tiếp xúc với ai. Cơ quan công an đã tiến hành trích xuất camera an ninh và thấy bệnh nhân chỉ ở trong nhà, không tiếp xúc với người lạ cũng như hàng xóm xung quanh.

Sau đó, nữ du học sinh cảm thấy mệt nên đã báo cho cơ quan y tế. Các lực lượng chuyên môn xuống lấy mẫu và đưa bệnh nhân đi cách ly rồi đến ngày 20/3 thì phát hiện dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường đã lập tức chỉ đạo cán bộ phun khử khuẩn ngôi nhà của gia đình, phun thêm ra diện tích ngoài đường gần 100m2. Đến ngày hôm sau, cán bộ chuyên môn tiếp tục phun khử khuẩn gần 6.000 m2 quanh dãy nhà nơi nữ bệnh nhân sinh sống.

Đại diện UBND phường cho biết: “Do bệnh nhân ở nhà trong suốt khoảng thời gian về nước nên phía UBND phường đã tiến hành phong tỏa, cách ly ngôi nhà và khoảng không phía trước. Phương án phong tỏa do quận Hà Đông chỉ đạo, được thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế ngay trong đêm 20/3”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news