Tin mới

Phòng tránh virus Corona, nhiều trường đại học cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần

Thứ tư, 05/02/2020, 15:40 (GMT+7)

Nhiều trường đại học trên toàn quốc đã kéo dài kì nghỉ của các sinh viên thêm 1 tuần do lo ngại diễn biến phức tạp của dịch virus Corona.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của virus Corona, nhiều trường đại học trên cả nước đã kéo dài kì nghỉ của sinh viên để hạn chế lây lan. Theo Tuổi Trẻ, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã cho sinh viên các hệ đào tạo của trường được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Bên cạnh đó, các trường đại học Công nghệ Miền Đông, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trường ĐH Luật Hà Nội, Trường ĐH Lạc Hồng, Trường ĐH Luật TP.HCM đều cho sinh viên nghỉ học hết ngày 16/2.

Nhiều sinh viên có kì nghỉ kéo dài vì diễn biến phức tạp của virus corona. Ảnh: Internet

Theo Trí Thức Trẻ, các trường cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 17/2 bao gồm: Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội, trường ĐH Lạc Hồng, Học viện Chính sách phát triển.

Trong khi đó, theo thống kê của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), đến ngày 4-2, học sinh, sinh viên của 895 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được cho nghỉ học đến hết ngày 9-2, nhằm phòng chống dịch virus corona (nCoV).

Cũng theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, 151 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước vẫn bố trí cho học sinh, sinh viên đi học bình thường.

Theo số liệu tính đến 11h00 ngày 5/2 được Bộ Y tế công bố, đã có 24.553 người mắc và 492 trường hợp tử vong trên toàn thế giới vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Tính đến chiều ngày 4/2, tại Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thứ 10 dương tính và đang cách ly theo dõi 78 ca nghi nhiễm virus nCoV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news