Tin mới

Phỏng vấn ông Mạnh Thường Quân về chuyện hứa thưởng cho U23 Việt Nam

Thứ năm, 01/02/2018, 16:46 (GMT+7)

"Vâng, chúng tôi nói là sẽ thưởng. Anh nhớ nhé, tôi nói là sẽ thưởng", ông Mạnh Thường Quân nói.

"Vâng, chúng tôi nói là sẽ thưởng. Anh nhớ nhé, tôi nói là sẽ thưởng", ông Mạnh Thường Quân nói.

Sau thành công của đội tuyển  U23 Việt Nam tại Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp đã hứa thưởng những khoản tiền lớn cho toàn đội. Tuy nhiên đến nay mới chỉ có một số ít doanh nghiệp, cá nhân chuyển tiền cho đội tuyển. 

Chúng tôi đã thực hiện cuộc phỏng vấn Nóng với ông Mạnh Thường Quân, người nước Tề, về chuyện hứa thưởng. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện:

Phóng viên: Xin chào ông Mạnh Thường Quân, vừa rồi đội tuyển đá giải châu Á rất hay, ông đã hứa thưởng to cho các cầu thủ, xin ông cho biết việc thưởng đã được thực hiện chưa ạ?

Ông Mạnh Thường Quân: Vâng xin chào nhà báo, xin cho tôi bắt tay, chúng ta bắt tay, xích lại gần nhau vì đội tuyển đã khơi lên tình yêu, khơi gợi niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

Phải nói là tôi mừng phát khóc, chưa bao giờ thấy một Việt Nam đẹp như vậy. Những con đường ngập trong màu đỏ của cờ hoa. Người dân ai cũng phấn khởi, cười vui, bắt tay, ôm nhau thân thiện.

U23 - cảm ơn những người hùng, họ thật tuyệt vời. Hai tuần qua sống trong không khí bóng đá rộn ràng...

Phóng viên: Thưa ông, tôi đang hỏi về việc hứa thưởng, không biết ông đã thực hiện chưa ạ?

Ông Mạnh Thường Quân: Vâng xin nhà báo cho tôi chia sẻ một chút. Về bóng đá thôi ạ. Trước đây như anh đã biết bóng đá du nhập vào nước ta từ thời Pháp thuộc.

Hồi đó chưa có nhiều cầu thủ người Việt đâu, chủ yếu người Pháp đá rồi sau rủ người Việt mình chơi cùng. Phải mất mấy chục năm thì bóng đá mới phổ biến.

Tôi biết những cầu thủ thuộc thế hệ đầu tiên như Phạm Huỳnh Tam Lang, Phạm Văn Rạng, ngoài Bắc thì có anh Ba Đẻn, Hải Lơ... Hồi xưa đá bóng không cần tiền thưởng mà đá vẫn hay.

Phỏng vấn ông Mạnh Thường Quân về chuyện hứa thưởng cho U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Ảnh: Thể thao văn hóa

Phóng viên: Vâng thế ông đã thưởng cho các cầu thủ chưa ạ? Ông đã hứa mà!

Ông Mạnh Thường Quân: Vâng, chuyện thưởng thì tôi trao đổi như thế này.

Như anh đã biết, trong nhiều năm qua, các vận động viên của ta đã đạt những thành tích rất cao ở đấu trường khu vực, chúng tôi là doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận.

Vì vậy mỗi khi có vận động viên của ta đứng thứ nhất thứ nhì chúng tôi luôn hứa sẽ thưởng, thưởng to là khác.

Phóng viên: Thưa ông xin ông trả lời ngắn gọn thôi ông đã thưởng chưa ạ?

Ông Mạnh Thường Quân: Vâng xin nhà báo cứ bình tĩnh. Cho tôi nói nốt, tôi rất bức xúc khi mới đây chị Vũ Thị Hương, vận động viên điền kinh, đã lên mạng có những chia sẻ rằng nhiều quan chức, doanh nghiệp chỉ hứa cho oai chứ không thực hiện.

Chị Hương nói như vậy khiến chúng tôi phiền lòng. Mấy mùa Seagames, năm nào chúng tôi cũng sát cánh với các đội tuyển, họ chạy tốt, nhảy tốt, đá tốt chúng tôi đều hứa thưởng, chúng tôi vẫn đã giữ lời hứa chứ có nói vớ vẩn cho oai đâu.

Phóng viên: Vậy là anh đã trao thưởng rồi đúng không?

Ông Mạnh Thường Quân: Tôi nói là tôi giữ lời hứa. Ví dụ hồi chị Vũ Thị Hương thi chạy chúng tôi đã cam kết sẽ thưởng hàng tỷ đồng nếu Hương về nhất.

Phóng viên: Vâng mừng quá, Hương đã về nhất nhiều lần, ông đã trao thưởng khi nào cho vận động viên này ạ?

Ông Mạnh Thường Quân: Vâng, chúng tôi nói là sẽ thưởng. Anh nhớ nhé, tôi nói là sẽ thưởng. Cái sẽ này có thể là sẽ ngay hoặc sẽ chậm một thời gian. Thế mà dư luận không hiểu, họ mạt sát bảo chúng tôi là hứa hão.

Phóng viên: À tôi hiểu rồi, ông có hứa là sẽ thưởng nhưng chưa biết khi nào và chưa biết bao giờ đúng không ạ?

Ông Mạnh Thường Quân: Vâng như anh biết, việc trao một khoản tiền nho nhỏ vài ba trăm triệu hoặc vài tỷ không khó với doanh nghiệp lớn như chúng tôi. Nhưng cái gì cũng cần thời gian.

Lẽ ra hồi Seagame chúng tôi đã chi thưởng cho vận động viên sau gần 3 năm, nhưng tự nhiên bị một vài người nói này nói kia, bóc phốt làm doanh nghiệp chúng tôi tự ái quá nên không chuyển tiền nữa.

Phóng viên: Thôi chuyện Seagames qua rồi, bây giờ là chuyện U23. Anh nói sẽ thưởng bao nhiêu, bao giờ sẽ chuyển khoản?

Ông Mạnh Thường Quân: Vừa rồi đội tuyển đá rất hay. Lúc họ sút vào mấy quả tôi đã tuyên bố sẽ thưởng mỗi bàn thắng 1 tỷ đồng. Chúng tôi đang làm thủ tục để chuyển thưởng cho cầu thủ, sẽ nhanh thôi ạ?

Phóng viên: Xin ông nói rõ là đang làm thủ tục gì và sẽ nhanh là bao lâu?

Ông Mạnh Thường Quân: Thủ tục là chúng tôi đang luân chuyển tiền. Cụ thể là đối tác họ còn nợ chúng tôi mười mấy tỷ mà hiện chưa đòi được. Khi đòi được chúng tôi sẽ chuyển. Nhanh thôi ạ!

Phóng viên: À, thế là các cầu thủ phải chờ đúng không ạ? Đối tác nợ tiền các anh có cho biết bao giờ họ sẽ trả không ạ?

Ông Mạnh Thường Quân: Cái này sao anh lại hỏi tôi, tôi có phải thánh đâu!

Phóng viên: Ơ, ô

Ông Mạnh Thường Quân: Thôi, anh không phải ô với ơ nữa, tóm lại như thế này, tôi hứa sẽ thưởng.

Tôi không bao giờ nuốt lời. Bây giờ chúng tôi chưa chuyển tiền được thì dăm bữa nửa tháng, cùng lắm là một năm, chậm thì vài năm sẽ chuyển. Cơm không ăn gạo còn đó. Lo gì!

Phóng viên: Dạ, thế thì tôi cũng hứa được ạ. Biết thế tôi cũng hứa thưởng 10 tỷ. Hôm nay tôi chưa chuyển thì ngày mai, ngày kia, năm sau hoặc 20, 30 năm nữa.

Ông Mạnh Thường Quân: Anh "chém gió" thế ai mà tin. Chúng tôi có nghiệp vụ, có truyền thống hứa thưởng thì nói mới có sức nặng, truyền thông mới chú ý.

Mà thôi, tôi xin dừng buổi nói chuyện đã. Lại sắp có giải Futsal Châu Á, tôi phải chuẩn bị hứa tiếp đây. Mình cứ hứa và giữ lời hứa anh ạ, cũng là cách động viên, "lên dây cót" cho các cầu thủ.

Phóng viên: Vâng, tôi đã hiểu giữ lời hứa là như thế nào rồi ạ. Các anh cứ hứa và giữ lời hứa chứ không thực hiện. Quả là thông minh. Nhưng xin anh nghĩ lại đừng "lên dây cót" cho các cầu thủ, vận động viên bằng cách này, chẳng may họ ức quá mà đứt cả dây cót. Khổ thân họ.

Ông Mạnh Thường Quân: Anh chả phải lo. Bao năm tôi hứa vậy có ai bị sao đâu. Với lại cũng còn không ít doanh nghiệp người ta không hứa mà thưởng luôn. Mất chỗ này được chỗ kia mà. Thôi, thế nhé. Chào anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news