Tin mới

Phóng viên BBC bị bỏ tù tại Myanmar

Thứ ba, 07/06/2016, 09:38 (GMT+7)

Tòa án Myanmar hôm qua 6/6 đã tuyên án 3 tháng tù khổ sai đối với một phóng viên đài BBC.

Tòa án Myanmar hôm qua 6/6 đã tuyên án 3 tháng tù khổ sai đối với một phóng viên đài BBC.

Phóng viên bị tuyên án là Nay Myo Lin, bị cáo buộc tấn công một cảnh sát. Theo thông tin từ luật sư biện hộ, vụ xô xát xảy ra sau khi sỹ quan cảnh sát trên làm một thanh niên té khỏi xe máy hồi tháng 3 năm 2015.

Khi sự việc xảy ra, một nhóm sinh viên đang tổ chức diễu hành tại thành phố Yangon-Myanmar nhằm chống lại dự luật giáo dục mới. Theo những sinh viên này, dự luật mới nêu trên sẽ bóp chết tự do học thuật. Cảnh sát chống bạo động đã được triển khai và đến nay nhiều sinh viên vẫn đang trong quá trình xét xử.

Cảnh sát trấn áp sinh viên biểu tình hồi tháng 3-2015. Ảnh: REUTERS

Truyền thông địa phương dẫn lời Nay Myo Lin sau khi bị truy tố: "Thật không công bằng khi tòa bỏ qua hành động bất công của cảnh sát khi tìm cách làm ngã xe của một sinh viên biểu tình." 

Anh phóng viên này khẳng định hoàn toàn không có ý định làm bị thương người cảnh sát mà chỉ cố gắng bảo vệ một công dân bị đối xử bất công.

Anh Nay Myo Lin đã "tố cáo phía cảnh sát đã gây áp lực lên tòa án trong vụ việc của mình, nhưng đại tá Zaw Khin Aung đã bác bỏ ý kiến trên. Vị đại tá này khẳng định không có chuyện cảnh sát có khả năng ảnh hưởng đến phán quyết. "Mọi thứ đều tùy thuộc vào thẩm phán và ông ấy là người đưa ra phán quyết cuối cùng".

Luật sư của phóng viên này cho biết ông sẽ kháng cáo. BBC Myanmar hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự việc nêu trên.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news